Toàn tỉnh có trên 170 nghìn hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2017 | 11:02:49 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 24/3, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào“Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2012 – 2017”. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2012 – 2017”.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2012 – 2017”.

Giai đoạn 2012 – 2017, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” tiếp tục có sức lan tỏa. Quy mô, chất lượng của phong trào ngày càng được nâng cao.

Hàng năm, có trên 50% số hố hội viên nông dân đăng ký tham gia thực hiện phong trào, trong đó trên 60% số hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) các cấp.

Giai đoạn 2012 – 2016, toàn tỉnh có trên 170 nghìn hộ nông dân đạt danh hiệu SXKDG, trong đó có 2.701 hộ đạt danh hiệu cấp tỉnh; 20.686 hộ cấp huyện; 148.485 hộ cấp xã, phường, thị trấn.

Với nhiều hình thức phong phú và cách làm sáng tạo, các cấp Hội nông dân, các hộ nông dân SXKDG đã giúp đỡ được trên 15 nghìn gia đình hội viên vươn lên thoát nghèo, đồng thời, tham gia có hiệu quả phong trào “Xây dựng nông thôn mới”.

Từ năm 2012 đến nay, các hội viên nông dân trong tỉnh đã ủng hộ trên 100 tỷ đồng, hiến hơn 235 nghìn m2 đất và 646.360 ngày công xây dựng các công trình phúc lợi, làm đường giao thông, xây dựng trường lớp học.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội và hội viên nông dân trong tỉnh đạt được.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội nông dân các cấp tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và vận động hội viên thực tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, trọng tâm là Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; mở rộng, nâng cao chất lượng các hoạt động dạy nghề, tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; sử dụng có hiệu quả nguồn vốn Qũy Hỗ trợ nông dân để xây dựng các mô hình hợp tác, liên kết ứng dụng tiến bộ khoa học mới vào sản xuất; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020” và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ đạt hiệu quả.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn
Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 11 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2012 – 2017”.

Hồng Oanh

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục