Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2017:

Yên Bái tham gia "Tắt đèn - bật tương lai"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2017 | 11:15:14 PM

YênBái -

YBĐT - “Tắt đèn bật tương lai” – đó là thông điệp của Chiến dịch Giờ trái đất năm 2017. Với tinh thần khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi từ những điều nhỏ nhất như tắt các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ để hình thành thói quen và ý thức trong việc sử dụng điện và năng lượng hàng ngày, thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, 70 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Sở Công thương và Công ty Điện lực Yên Bái đã tham gia Lễ phát động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2017 vào sáng ngày 25/3.

Không khí làm việc hối hả vẫn đang diễn ra tại trụ sở Bưu điện tỉnh Yên Bái vào lúc 20 giờ tối. Đây là nơi tiếp nhận bưu phẩm liên tỉnh chuyển về để phân loại, chuyển tới các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Với đặc thù thường xuyên phải làm việc vào buổi tối, lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã quán triệt tới tất cả cán bộ, nhân viên tắt các thiết bị điện không cần thiết, đảm bảo tiết kiệm điện một cách tối đa trong giờ làm việc.

Tắt các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình, công sở để đảm bảo tiết kiệm điện, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Được sự chỉ đạo của UBND thành phố Yên Bái, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái - đơn vị quản lý toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên toàn thành phố đã chỉ đạo đội quản lý hệ thống điện chiếu sáng công cộng cắt chiết giảm 2/3 số bóng điện thắp sáng trong khung giờ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Theo số liệu thống kê, trong thời gian hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2015, tổng điện năng tiết kiệm toàn tỉnh  đạt 13.000kWh;năm 2016 là 12.474kWh.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, 50 cán bộ, công nhân viên  của Sở Công thương và Công ty Điện lực Yên Bái đã tổ chức diễu hành cổ động, phát tờ rơi trên các tuyến đường của thành phố Yên Bái để tuyên truyền, vận  động cộng đồng xã hội cùng thực hiện tiết kiệm điện.

Giờ Trái  đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên phát động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế  giới. Việc tắt điện trong vòng 1 giờ đồng hồ là hoạt động có ý nghĩa lớn, thể hiện nhận thức và hành động của mỗi người trongđ đó có việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng tới tương lai. Chỉ với việc tắt đi các thiết bị điện không cần thiết trong gia đình hoặc tại nơi làm việc, chúng ta đã góp phần xây dựng một xã hội văn minh, góp phần tiết kiệm được nguồn tài nguyên thiên nhiên cho quốc gia. Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn, mỗi chúng tay hãy góp một hành động nhỏ để cùng chung tay xây dựng một “hành tinh xanh”!

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục