Yên Bái:

Tưng bừng Ngày hội thanh niên và Ngày hội an toàn giao thông Yên Bái năm 2017

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/3/2017 | 2:36:39 PM

YênBái -

YBĐT - Tưng bừng, hào hứng, náo nhiệt... đó là không khí tại Lễ khai mạc Ngày hội Thanh niên và Ngày hội an toàn giao thông năm 2017 do Tỉnh đoàn Yên Bái, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp tổ chức tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái vào sáng 26/3. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017).

Dự khai mạc Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia; Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái; Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thị, thành phố và 6.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ Yên Bái đạt được trong suốt chặng đường 86 năm qua. Cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, góp phần sức xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.

Về vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tình hình tai nạn giao thông tại tỉnh Yên Bái nói riêng và trên cả nước nói chung vẫn còn diễn biến phức tạp, gây ra những hậu quả nghiêm trọng... Đây là vấn đề cần tiếp tục nhận được sự quan tâm vào cuộc của các cấp, các ngành, của cả xã hội.

Đồng chí yêu cầu thời gian tới, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quán triệt sâu rộng, đầy đủ nội dung, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT đến toàn thể nhân dân trong tỉnh; tích cực phối hợp với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trong xây dựng, quản lý, quy hoạch hành lang an toàn giao thông.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông để Yên Bái phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai mạc Ngày hội.

Ngay sau Lễ khai mạc là màn đồng diễn thể dục thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái tham gia. Đây là phần thi sôi động và hào hứng nhất. Những tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả trước những màn biểu diễn ấn tượng cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, công phu của 5 đội đến từ các trường học trên địa bàn thành phố. Đây thực sự là một sân chơi thú vị, ý nghĩa để lại nhiều kỷ niệm đẹp và khó quên của lứa tuổi học trò mỗi dịp kỷ niệm thành lập Đoàn.

     Màn đồng diễn thể dục thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái

Tại phần thi "Tiếp sức đồng đội", các đội thử sức, tranh tài ở các nội dung: nhảy bao bố, chuyển bóng về đích... Phần chơi này thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương trợ giữa các trường học với nhau. Những tiếng cười giòn tan, những tiếng cổ vũ reo hò... đã làm bớt đi sự căng thẳng sau những giờ học tập trên lớp của các em.

Tại Ngày hội Thanh niên năm nay có một hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi thỏa sức sáng tạo bằng tài năng của mình, đó là Hội thi vẽ tranh với chủ đề "Chúng em với an toàn giao thông", "Em yêu biển đảo quê hương" và "Quyền trẻ em". Hội thi đã thu hút trên 80 em thiếu nhi các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Mỗi bức tranh do các em thể hiện đều nói lên một thông điệp ý nghĩa, một cử chỉ đẹp, mang tính nhân văn... về những chủ đề đang được toàn xã hội quan tâm.

Cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, chương trình hướng dẫn an toàn giao thông cũng thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ qua đây được trang bị kiến thức và các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông bằng việc thi tìm hiểu kiến thức về ATGT, thi lái xe mô tô an toàn... góp phần tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Cùng nằm trong khuôn khổ Ngày hội, các bạn thanh niên còn được tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn tuyển sinh; Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho 50 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngày hội kết thúc trong niềm hân hoan, phấn chấn, rộn ràng của tuổi trẻ. Ban tổ chức đã trao các giải đồng diễn thể dục, thi lái xe mô tô an toàn, "Tiếp sức đồng đội" và cuộc thi "Chúng em với an toàn giao thông" cho các tập thể xuất sắc. 

Ngày hội Thanh niên và Ngày hội An toàn giao thông là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh cả về tổ chức và hoạt động. Qua đó thể hiện tinh thần và sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm học tập, lao động và cống hiến với niềm tin vào tương lai tươi sáng, nhân lên tình yêu Tổ quốc cũng đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội và tổ chức Đoàn với lớp chủ nhân tương lai của đất nước.

*Một số hình ảnh tại Ngày hội:

 

Màn biểu diễn trống khai mạc Ngày hội.

Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái xuất sắc giành giải Nhất phần thi đồng diễn thể dục.

86 em học sinh tham gia Hội thi vẽ tranh với chủ để "Chúng em với an toàn giao thông", "Em yêu biển đảo quê hương" và "Quyền trẻ em".

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn tham quan tranh vẽ của các em học sinh về chủ đề an toàn giao thông.

Phần thi "Tiếp sức đồng đội" đòi hỏi tình đoàn kết...

... và cả sự giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau.

Đoàn viên thanh niên được trang bị kiến thức về an toàn giao thông qua phần thi lái xe mô tô an toàn.

Các bạn đoàn viên, thanh niên được tư vấn, giới thiệu việc làm.

 

Câu lạc bộ Tóc trẻ cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ có hoàn ảnh khó khăn.

Các bạn đoàn viên, thanh niên xem triển lãm tranh tại Ngày hội.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm -Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho các trường có màn đồng diễn thể dục xuất sắc.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục