Phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2017 | 8:53:26 AM

Ngày 28-3, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc biên soạn cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017”.

Đây là cuốn tài liệu cung cấp đầy đủ, chính xác cho thí sinh những thông tin cơ bản về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2017 như: Những điều thí sinh cần ghi nhớ; lịch thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh; bảng phân chia khu vực tuyển sinh; mã tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã; những thông tin tuyển sinh của các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, bao gồm thông tin về ngành đào tạo, mã ngành tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh (dự kiến) do các trường đăng ký, phương thức tuyển sinh, các tiêu chí xét tuyển, mức học phí và các thông tin quan trọng khác liên quan đến công tác tuyển sinh của trường.

Cuốn tài liệu giúp thí sinh có đầy đủ thông tin tổng hợp để so sánh, lựa chọn trường phù hợp với nguyện vọng, điều kiện và khả năng học tập của mình. Năm nay, cuốn tài liệu được biên soạn thành 2 tập, trong đó tập 1 cung cấp thông tin, những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 của các trường thuộc các tỉnh phía Bắc (từ tỉnh Quảng Trị trở ra); tập 2 gồm thông tin, những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 của các trường thuộc các tỉnh phía Nam (từ Thừa Thiên-Huế trở vào).

Đại diện lãnh đạo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, tài liệu này được sưu tầm, tuyển chọn và cập nhật đến ngày 20-3-2017 trên cơ sở thông tin đã công bố công khai trên các phương tiện truyền thông và các thông tin do các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc cung cấp và chịu trách nhiệm.

Để tìm hiểu các thông tin về đề án tuyển sinh riêng, chỉ tiêu tuyển sinh chính thức của từng ngành, điều kiện dự thi, chuyên ngành đào tạo và các thông tin tuyển sinh đào tạo liên thông, vừa làm vừa học… thí sinh tham khảo tại địa chỉ website của từng trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Theo kế hoạch, cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017” sẽ chính thức được phát hành trên cả nước vào ngày 30-3-2017 nhằm phục vụ các thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia.

Thời gian thí sinh bắt đầu làm hồ sơ từ ngày 1-4-2017.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục