Ngày Sách Việt Nam 21/4

Để văn hóa đọc trở thành một thói quen

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2017 | 10:00:52 AM

YênBái - YBĐT - Có nhiều phương pháp để mỗi người lựa chọn cho mình cách tiếp cận thông tin khác nhau. Tuy nhiên, việc đọc sách truyền thống vẫn luôn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc học tập và trau dồi kỹ năng sống hàng ngày của mỗi người.

Xuất phát từ tình yêu và niềm đam mê đọc sách, cùng với mong muốn chia sẻ kho tri thức của mình với nhiều người, bạn Lê Thúy Hằng đã ấp ủ ước mơ mở một cửa hàng. Tháng 5/2016, ước mơ của Hằng đã thành sự thực. Tới nay, cửa hàng “Sách cũ Yên Bái” ở số 945, đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái của Hằng đã được rất nhiều bạn trẻ biết tới.

Căn phòng nhỏ với hơn 30.000 đầu sách đa dạng về thể loại luôn nhộn nhịp bởi người đến thuê và mua sách. Được chọn lọc kỹ lưỡng từ nhiều nguồn khác nhau nên cửa hàng sách của Hằng đã trở thành kho tư liệu phong phú, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhiều người yêu sách.

Đối với 23 thành viên Câu lạc bộ Sách của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành thì sách là tài sản vô giá. Mỗi tháng 1 lần, CLB tổ chức sinh hoạt, gặp gỡ để cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, phục vụ nhu cầu học tập, giải trí hàng ngày. CLB đã trở thành điểm hẹn để học sinh toàn trường cùng nhau nuôi bền giá trị văn hóa đọc.

Gian trưng bày sách của CLB Sách Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tại Ngày sách Việt Nam năm 2017.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, từ năm 2015 tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách. Qua 3 năm triển khai, đến nay trong các nhà trường, các thư viện, số lượng người đọc, mượn sách báo đã tăng lên nhiều.

Tỉnh Yên Bái hiện có một hệ thống phục vụ văn hóa đọc phong phú, đa dạng và rộng khắp từ tỉnh đến cấp xã, bao gồm: hệ thống phát hành sách với các đơn vị chủ lực là Trung tâm Phát hành sách tỉnh, Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học và khoảng 50 cơ sở phát hành sách tư nhân; hệ thống thư viện cấp tỉnh, cấp huyện với trên 150 thư viện trường học; hệ thống bưu điện phát hành sách, báo cấp tỉnh, cấp huyện và 153 điểm bưu điện văn hóa xã, góp phần nâng cao văn hóa đọc của người dân trong tỉnh.

Trong hệ thống này, Thư viện tỉnh được coi là lực lượng chính cung cấp sách, báo, tài liệu đa dạng, phong phú nhất tới bạn đọc. Do vậy, Thư viện luôn nỗ lực đổi mới hình thức hoạt động để phục vụ tốt nhất bạn đọc trong tỉnh.

Có nhiều phương pháp để mỗi người lựa chọn cho mình cách tiếp cận thông tin khác nhau. Tuy nhiên, việc đọc sách truyền thống vẫn luôn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc học tập và trau dồi vốn kỹ năng sống hàng ngày của mỗi người. Sách là ngọn đèn bất diệt của tri thức con người. Chính vì thế mỗi người trẻ chúng ta hãy cùng nhau gìn giữ thói quen đọc sách mỗi ngày!

Thu Trang – Hoài Văn

 

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục