Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XII- năm 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/4/2017 | 11:01:38 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 22/4, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XII - năm 2017.

36 thí sinh tham gia Hội thi là các học sinh ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cán bộ công chức, viên chức đến từ 9 đội tuyển thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh tham gia 2 nội dung là phần thi cá nhân và phần thi Tin học vui.

Các thí sinh tham gia phần thi thực hành trên máy tính.

Phần thi cá nhân được chia ra làm 4 bảng. Các thí sinh dự thi dưới hình thức trắc nghiệm và thực hành. Nội dung tập trung vào những kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, hệ điều hành; các chương trình ứng dụng, phần mềm, lập trình, một số kiến thức về mạng, xử lý sự cố máy tính...

Riêng nội dung thi kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước dành cho các thí sinh là cán bộ, công chức.

Phần thi Tin học vui được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa.

Phần thi Tin học vui được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, chia làm 4 phần: Khởi động, Ai nhanh hơn, Thách đấu và Về đích.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất  các bảng A, B, C, D cho các thí sinh có thành tích xuất sắc; giải Nhất toàn đoàn cho đội tuyển huyện Lục Yên. Ngoài ra, còn các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh là người dân tộc thiểu số tài năng.

Hội thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái là sân chơi trí tuệ dành cho các em học sinh và các cán bộ, công chức nhằm nâng cao nhận thức, tạo phong trào thi đua học tập môn Tin học trong các trường học và nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ trong các cơ quan, đơn vị. Qua đó khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, công tác.

Thu Trang – Hoài Văn

 

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục