Trung tâm GTVL Thanh niên: Địa chỉ giới thiệu việc làm tin cậy cho thanh niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2017 | 6:32:04 AM

YBĐT - Luôn xác định việc đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm (GTVL) là yếu tố quan trọng giúp các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm được công việc ổn định cho bản thân, Trung tâm GTVL Thanh niên - Tỉnh đoàn Yên Bái đã và đang trở thành địa chỉ giới thiệu việc làm tin cậy cho thanh niên địa phương.

Gian hàng giới thiệu việc làm của Trung tâm trong Ngày hội Tuổi trẻ 2017.
Gian hàng giới thiệu việc làm của Trung tâm trong Ngày hội Tuổi trẻ 2017.

Những tháng đầu năm 2017, các cán bộ Trung tâm GTVL Thanh niên Tỉnh đoàn Yên Bái vào dịp bận bịu với việc tư vấn, GTVL Thanh niên tại địa phương. Ngay sau cuộc tư vấn, GTVL cho các bạn trẻ trong Ngày hội Thanh niên 26/3, các cán bộ Trung tâm lại tiếp tục hành trình đưa các lao động trẻ xuống Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam (Cẩm Phả, Quảng Ninh) để học tập và ký hợp đồng lao động với Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Tiếp đó, Trung tâm lại đưa các du học sinh, lao động xuống Hà Nội để học tập, chuẩn bị những bước đầu tiên trong hành trình du học và lao động tại Đài Loan và Nhật Bản.

Anh Hoàng Xuân Tuyên - Giám đốc Trung tâm GTVL Thanh niên cho biết: “Năm 2016, Trung tâm đã tuyển chọn được 60 thanh niên tham gia đào tạo định hướng xuất khẩu lao động, trong đó đã có 15 thanh niên trúng tuyển đơn hàng và 6 thanh niên đã xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc. Đối với nhu cầu việc làm trong nước, Trung tâm đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam tuyển sinh đào tạo và bố trí việc làm theo hợp đồng 157 nam thanh niên tại các công ty thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Cùng với đó, đã khảo sát và giới thiệu gần 1.000 nữ thanh niên vào làm cho các nhà máy may công nghiệp của tỉnh”.

Đây được xem là con số đáng khích lệ với sự nỗ lực của mỗi cán bộ Trung tâm GTVL Thanh niên, vừa phải bảo đảm công việc tư vấn, giới thiệu, định hướng việc làm. Đôi lúc các cán bộ phải kiểm luôn việc đưa đón, tìm nguồn hỗ trợ vốn vay cho các bạn trẻ.

Năm 2016, trong 46 buổi hội thảo việc làm tại các xã của Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên thu hút trên 8.000 lượt thanh niên tham gia. Qua đây, những khó khăn về nguồn vốn để học tập và xuất khẩu lao động cũng đã được đặt ra.

Để giải quyết vấn đề này, Trung tâm đã chủ động làm việc với các tổ chức, ngân hàng và doanh nghiệp tạo điều kiện cho thanh niên vay 80% vốn đi xuất khẩu lao động với tín chấp.

Để giúp thanh niên tiếp cận được công việc đa dạng và hiệu quả hơn, Trung tâm GTVL Thanh niên tổ chức 4 gian hàng hội chợ việc làm cho thanh niên thu hút trên 10.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân tham gia tìm hiểu các đơn hàng, ngành nghề để tìm việc làm; phát trên 1.000 cẩm nang về nghề, việc làm và 5.000 đơn hàng, tờ rơi cho thanh niên, học sinh, sinh viên.

Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện tới tận các trường THPT, định hướng nghề nghiệp cho trên 8.000 học sinh tại các huyện Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên và Yên Bình; phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Trấn Yên tư vấn cho 120 quân nhân xuất ngũ…

Để tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2017, lãnh đạo Trung tâm GTVL thanh niên, Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết, Trung tâm sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, định hướng nghề cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh về việc làm trong nước và xuất khẩu lao động tại cơ sở qua việc phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp mở hội thảo việc làm đến tận các xã.

Đồng thời phát huy hiệu quả của đội ngũ cộng tác viên; tiến tới tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 20.000 lượt học sinh; giới thiệu việc làm cho 1.500 đoàn viên thanh niên, liên kết đào tạo nghề 500 thanh niên và xuất khẩu lao động 30 đến 50 thanh niên.

 Hoài Văn

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục