Sân chơi cho những người đam mê tiếng Anh ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2017 | 6:39:16 AM

YBĐT - Được thành lập từ tháng 2/2015, cho đến nay, Câu lạc bộ Speaking English for everyone (CLB viết tắt là SEE) ở thành phố Yên Bái không những trở thành sân chơi, nơi kết nối những con người yêu thích, đam mê tiếng Anh, tạo ra môi trường rèn luyện khả năng nói, kết bạn, giao lưu và chia sẻ kiến thức mà còn giúp các thành viên bỏ đi sự nhút nhát, ngại giao tiếp, lười nói, lười phản xạ.

Các thành viên trong Câu lạc bộ SEE thành phố Yên Bái.
Các thành viên trong Câu lạc bộ SEE thành phố Yên Bái.

Có mặt tại buổi sinh hoạt của CLB, có thể thấy được sự sôi nổi, nhiệt tình của 15 tâm hồn đầy nhiệt huyết, đam mê học hỏi. Điểm đặc biệt ở CLB là các thành viên đều là học sinh cấp 3 và tất cả các hoạt động trong buổi sinh hoạt đều sử dụng tiếng Anh bao gồm cả giao tiếp.

Khởi động bằng việc đọc nhanh một đoạn văn bản bằng tiếng Anh, ai đọc sai sẽ bị phạt bằng cách đi một chân đã làm bầu không khí trong căn nhỏ nóng lên, mọi người đều vui vẻ, thoải mái. Sau đó, với chủ đề “Sinh viên, học sinh có nên nói dối”, các thành viên được chia làm 2 nhóm có và không để tranh luận đã mang lại không khí sôi động, hào hứng, thu hút sự tham gia của tất cả thành viên.

Anh Nguyễn Đức Thanh – Chủ nhiệm CLB SEE cho biết: “CLB mang đến một môi trường cho các thành viên học tập, hướng đến hoàn thiện không chỉ các kỹ năng về ngoại ngữ mà còn để rèn luyện các kỹ năng “mềm” như kỹ năng phản xạ khi giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, khả năng phản biện trước đám đông… giúp các thành viên phát huy hết khả năng của mình trong quá trình tự học, tự nghiên cứu, tự thể hiện, và tinh thần đoàn kết khi hoạt động tập thể”.

Mặc dù, mỗi tuần chỉ tổ chức một buổi sinh hoạt vào tối Chủ nhật hàng tuần nhưng mỗi buổi đều có một chủ đề thảo luận riêng. Tham gia CLB, các thành viên không chỉ được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh mà còn được tích lũy kinh nghiệm sống trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, đời sống, tình yêu, gia đình.

Mỗi buổi sinh hoạt sẽ được chia làm ba phần. Phần một “Warm up” là hoạt động làm nóng để giúp các thành viên hoạt động hiệu quả hơn. Phần tiếp là “Main part”, đây là phần chính bao gồm thuyết trình, thảo luận, tranh luận, hùng biện về một chủ đề đã được chọn. Và cuối cùng là “Conclusion” tức là tổng kết nội dung, rút ra bài học sau buổi sinh hoạt.

Song song với các buổi thảo luận, các thành viên còn được tham gia vào các trò chơi thú vị bằng tiếng Anh nhằm kích hoạt lại vốn từ và ngữ pháp.

Bạn Phan Thị Xuân Quỳnh, học sinh lớp 11 Anh Trường THPT Chuyên  Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái) vốn là người nhút nhát, không thích phát biểu trước đám đông nhưng từ khi tham gia CLB, Quỳnh đã hoàn toàn thay đổi. Để vượt qua hạn chế của bản thân, Quỳnh luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm bằng mọi cách.

“Ban đầu khi tham gia CLB, mục đích của em chỉ để nghe và hiểu hơn về cấu trúc ngữ pháp nhưng khi tham gia sinh hoạt, được trao đổi, làm quen với mọi người trong CLB, được thuyết trình, tranh luận, phản biện theo chủ đề, em đã hình thành được khả năng làm việc nhóm. Giờ em có thể tự tin trò chuyện, phát biểu một vấn đề trước đám đông bằng một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ bất cứ lúc nào, với bất cứ ai” - Quỳnh chia sẻ.

Cùng với các buổi sinh hoạt cố định, các thành viên trong CLB SEE còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút sự tham gia của nhiều học sinh trên địa bàn thành phố như: Halloween, Giáng sinh, New Vision's got talent hay các chuyến từ thiện tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, tình nguyện xã hội do Trung tâm Ngoại ngữ New Vision tổ chức.

Có thể nói, tiếng Anh là một công cụ không thể thiếu trên con đường hội nhập và phát triển. Chính vì vậy, SEE đã, đang và sẽ là một môi truờng học tập sáng tạo - một sân chơi bổ ích - một nơi kết nối, giao lưu, gặp gỡ của những người đam mê tiếng Anh.

Hoài Anh

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục