Tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh trong và ngoài nhà trường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/4/2017 | 7:03:46 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thời gian này mới vào đầu hè, nhưng đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của nhiều em nhỏ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tử vong do đuối nước không chỉ xảy ra đối với các em không biết bơi, mà còn xảy ra nhiều đối với cả những em đã biết bơi, thậm chí bơi giỏi, nguyên nhân chủ yếu là do các em chưa được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng phòng, tránh các nguy cơ, tình huống tai nạn đuối nước xảy ra trong thực tế.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, tránh tai nạn đuối nước cho các em khi tham gia các hoạt động trong đời sống hàng ngày, bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức, tổ chức hướng dẫn các em học bơi thì việc trang bị kiến thức, kỹ năng biết tự phòng, tránh tai nạn đuối nước là việc làm cần thiết, cấp bách hiện nay.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo cử cán bộ, giáo viên tham gia các khóa tập huấn phương pháp, kỹ năng dạy bơi cứu đuối do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Đồng thời chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo, các trường, cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức; tổ chức hướng dẫn, khuyến khích học sinh tham gia học bơi; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân liên kết với các trường, cơ sở giáo dục tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh trong và ngoài nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các nhà trường, cơ sở giáo dục thường xuyên tuyên truyền đến học sinh, cán bộ giáo viên về tác hại của tai nạn đuối nước, các vụ tai nạn đuối nước điển hình và biện pháp phòng, tránh; có phương án liên kết với các tổ chức, cá nhân tổ chức các lớp dạy bơi trong và ngoài nhà trường; phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh khuyến khích gia đình, phụ huynh tạo điều kiện cho con em tham gia học bơi.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục