Trường THPT Cảm Nhân sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2017 | 8:22:17 AM

YBĐT - Bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình có 193 thí sinh dự thi, trong đó có 52 học sinh vừa dự thi xét điểm tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Giờ ôn thi môn Lịch sử của cô và trò Trường THPT Cảm Nhân.
Giờ ôn thi môn Lịch sử của cô và trò Trường THPT Cảm Nhân.

Toàn trường có 174 thí sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội, số thí sinh còn lại đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Với đặc thù học sinh của nhà trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số của 8 xã vùng thượng huyện; đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, ngay từ đầu năm học, Trường THPT Cảm Nhân đã tổ chức hội nghị phụ huynh để thông báo về những kế hoạch và công tác ôn thi tốt nghiệp của học sinh cho các bậc phụ huynh biết.

Sau khai giảng năm học, bên cạnh nội dung học chính khóa nhà trường đã bắt tay vào tổ chức ôn thi 3 môn học có tính chất trọng tâm là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lịch - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Song hành với chất lượng giáo dục đại trà, đặc biệt để đạt được kết quả cao nhất tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch chuyên môn từ đầu năm, dạy học theo phân phối chương trình, dạy đủ chương trình, bám sát yêu cầu chuẩn kiến thức và kỹ năng, dạy đủ các tiết thực hành, hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định, học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng dự thi. Đồng thời tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo học sinh có học lực yếu, kém; tổ chức phổ biến kỹ năng cho học sinh khi làm bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan”.

Cùng với việc dạy học chính khóa, Trường THPT Cảm Nhân đã triển khai công tác ôn thi gồm 3 giai đoạn, giai đoạn 1 (từ tháng 9 đến tháng 12/2016) ôn tập 3 môn (Toán, Văn, Anh), mỗi môn 10 buổi; giai đoạn 2 (từ tháng 1 đến tháng 4/2017) ôn tập 3 môn (Toán, Văn, Anh), mỗi môn 8 buổi; giai đoạn 3 (từ 10/5 đến tháng 15/6/ 2017) ôn tập 3 môn (Toán, Văn, Anh), kết hợp với ôn tập các môn tổ hợp khác.

So với các kỳ thi trước, bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có nhiều điểm mới, với các môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, trong đó môn Ngữ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm.

Vì vậy, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những điểm mới về kỳ thi, Trường THPT Cảm Nhân đã phổ biến những nội quy này tới học sinh và phụ huynh học sinh; phổ biến quy chế thi, đặc biệt chỉ đạo sát sao về chuyên môn nhằm giúp học sinh có kiến thức tốt nhất để bước vào kỳ thi.

Cô giáo Tiết Thị Hồng Mai - Tổ trưởng tổ Văn - Giáo dục công dân cho biết: “Để thực hiện tốt các kế hoạch mà Ban Giám hiệu đề ra, ngoài việc dạy đúng, dạy đủ chương trình, chúng tôi tổ chức kết hợp hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập với ôn tập theo nhóm và ôn tập trung cả lớp. Kết hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của học sinh với kiểm tra, đánh giá trong nhóm học tập và kiểm tra của giáo viên bộ môn; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập của học sinh để có phương án điều chỉnh hợp lý, kịp thời”.

Em Lý Thị Thùy Linh - học sinh lớp 12A1 tâm sự: “Thực sự ban đầu em rất lo, bởi kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới, nhưng với mục tiêu phấn đấu đủ điểm để vừa xét tốt nghiệp và đại học, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, em và các bạn trong Trường đã chủ động nắm bắt những kiến thức cơ bản trong chương trình lớp 12, đồng thời tập trung tự học ở nhà, tự ôn luyện, tự làm quen với các đề thi trắc nghiệm, đến nay chúng em đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới”.

Với thành tích nhiều năm liền có tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT cao và tỷ lệ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu ôn tập, đăng ký, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn khối thi và có kế hoạch hỗ trợ cho các học sinh khó khăn cũng như sự nỗ lực của các thầy cô giáo tin rằng Trường THPT Cảm Nhân sẽ đạt kết quả tốt tại kỳ thi năm nay.

Văn Tuấn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục