Sẵn sàng cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Yên Bái năm 2017

Khéo dân vận, tạo đồng thuận

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2017 | 8:10:54 AM

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Yên Bái năm 2017, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận, vào cuộc của hệ thống chính trị ở cơ sở và người dân trong công tác bảo đảm về cơ sở vật chất, an toàn trong quá trình diễn tập.

Qua tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân đã có nhận thức rõ về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, mục đích, ý nghĩa của cuộc diễn tập và trách nhiệm của mình trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với xây dựng tiềm lực quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Chị Trần Thị Kim ở tổ 5, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Gia đình tôi có trên 5 ha đất đồi rừng trồng keo gần 3 năm tuổi tại phường Pú Trạng nằm trong khu vực phục vụ diễn tập. Được các cấp chính quyền và cơ quan quân sự đến nhà trao đổi, vận động, gia đình tôi thấy rõ trách nhiệm của mình, vui vẻ cho mượn đất để xây dựng các công trình phục vụ nhiệm vụ diễn tập”.

Cùng với 9 hộ dân ở thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn định cư tại địa bàn sát khu vực thao trường phải di dời, anh Phạm Đức Dũng chia sẻ: “Gia đình đã huy động nhân công để thu hoạch xong lứa chè chính vụ để di dời người và gia súc ra khỏi khu vực nguy hiểm trong thời gian diễn tập KVPT tỉnh năm 2017”.

Ông Đỗ Xuân Hà - Tổ trưởng Tổ dân phố 2A, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, cho biết: “Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các tổ dân phố phối hợp với Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức khảo sát tình hình địa bàn, tiến hành họp dân để tuyên truyền về diễn tập, đề nghị nhân dân chấp hành tốt chủ trương của tỉnh, tạo điều kiện giúp đỡ các đơn vị thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, xuống từng hộ dân để trao đổi, tuyên truyền, vận động. Hiện 37 hộ dân đồng thuận, chia sẻ khó khăn và nhất trí tạo điều kiện để bộ đội về ở, sinh hoạt tại nhà mình”.

Thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ cũng đã phối hợp sắp xếp, điều chỉnh bảo đảm 2 điểm trường, 1 nhà văn hóa cho cán bộ, chiến sỹ đóng quân dã ngoại; chuẩn bị cơ sở, vật chất, thao trường tổ chức huấn luyện, luyện tập và thực hành diễn tập.

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ diễn tập, Hội Phụ nữ huyện Văn Chấn đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên về mục đích ý nghĩa của cuộc diễn tập; chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức các đoàn công tác đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ đơn vị đóng quân trên địa bàn và phối hợp chuẩn bị chương trình giao lưu văn nghệ tạo không khí phấn khởi, tự tin tham gia thực binh trong diễn tập.

Đồng thời, tích cực vận động cán bộ, hội viên ủng hộ trên 60 m3 củi và hàng trăm ki-lô-gam rau, củ, quả, góp phần bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao đời sống bộ đội trong thời gian huấn luyện, luyện tập và thực hành diễn tập tại địa phương.

Thượng tá Trần Đại Thắng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm, chuẩn bị cho diễn tập và đặc biệt là các nội dung thực hành diễn tập, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, cùng các ban, ngành của huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ làm tốt công tác dân vận trong diễn tập và đóng quân dã ngoại bảo đảm cho huấn luyện, luyện tập, diễn tập.

Ngoài ra, tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn liên quan đến diễn tập đồng thuận, nhất trí cao với chỉ đạo của tỉnh về diễn tập KVPT tỉnh năm 2017, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, đất vườn rừng, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị xây dựng hệ thống hầm hào, công sự, trận địa trong khu vực Sở Chỉ huy Diễn tập và xây dựng thao trường huấn luyện, luyện tập diễn tập theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Diễn tập KVPT tỉnh”.

Thanh Năm

Các tin khác
Hiện trường xảy ra vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục