Nghĩa Phúc làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2017 | 1:51:00 PM

YBĐT - Ngoài việc nhắc nhở nhân dân không chăn thả gia súc trên thao trường, xã còn vận động nhân dân tạo mọi điều kiện thuận lợi về ăn ngủ, sinh hoạt của lực lượng bộ đội đến làm thao trường.

Dân quân xã Nghĩa Phúc tổ chức tập luyện.
Dân quân xã Nghĩa Phúc tổ chức tập luyện.

Phục vụ cho công tác diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Yên Bái năm 2017, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lực lượng bộ đội đến làm thao trường; huy động lực lượng dân quân tham gia xây dựng thao trường; tổ chức phân công bảo vệ các cứ điểm… Nhờ vậy, công tác chuẩn bị, phục vụ cho hoạt động tổ chức huấn luyện, luyện tập và diễn tập thực binh bắn chiến đấu theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Diễn tập KVPT tỉnh hoàn thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu đề ra.

Trong những ngày diễn tập, khu vực đồi Pú Lo, thuộc địa phận xã Nghĩa Phúc là nơi được chọn để xây dựng thao trường. Do vậy, mọi công tác chuẩn bị, phục vụ cho hoạt động diễn tập được xã Nghĩa Phúc triển khai thực hiện từ sớm.

Ngay từ đầu tháng 4, sau khi có sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thị xã Nghĩa Lộ, xã Nghĩa Phúc đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của cuộc diễn tập thông qua các cuộc họp thôn, bản, đoàn thể và hệ thống loa truyền thanh xã. Bà Sầm Thị Cương - một hộ dân sinh sống ở thôn Pá Làng cho biết: “Được cán bộ xã đến vận động, tuyên truyền về công tác chuẩn bị cho diễn tập KVPT tỉnh, trong đó có việc tạo điều kiện về chỗ ngủ, nghỉ của anh em bộ đội, gia đình tôi đồng ý ngay. Ngoài ra, gia đình tôi cũng ủng hộ khoảng 100 cây tre để cho lực lượng bộ đội xây dựng thao trường”. Ông Hà Văn Dim - chồng của bà Cương vui mừng nói: “Anh em bộ đội cũng gần dân lắm. Những lúc nhàn rỗi còn đi gặt lúa, gánh lúa cho bà con nữa cơ. Bà con ai cũng quý!”.

Ngoài tuyên truyền, xã chỉ đạo lực lượng dân quân tăng cường phối hợp với bộ đội ra quân huấn luyện và làm thao trường kỹ thuật. Ông Đinh Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, phụ trách Ban Chỉ huy Quân sự xã Nghĩa Phúc cho biết: “Thời gian qua, lực lượng dân quân xã huy động 42 đồng chí cùng tham gia làm lán trại, hầm trú ẩn và cứ điểm trong thao trường. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự xã thành lập 4 tổ trông coi, bảo vệ tại các cứ điểm, vị trí quan trọng trên thao trường. Hàng ngày, ngoài nhiệm vụ canh gác, các đồng chí trong tổ bảo vệ phối hợp với các lực lượng khác thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh thao trường”.

Theo ông Lò Văn Phan – Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Phúc, cuộc diễn tập KVPT tỉnh Yên Bái năm 2017 là cuộc diễn tập quan trọng với mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; chuyển địa phương sang thời chiến. Do vậy, ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân tạo điều kiện tốt nhất cho các lực lượng đến làm thao trường thì xã cũng xây dựng kế hoạch, phân luồng giao thông tại những tuyến đường dẫn đến thao trường; tăng cường giải tỏa hành lang, chướng ngại vật; chủ động nắm bắt thông tin, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Đặc biệt, trong những ngày tổ chức diễn tập, xã huy động lực lượng công an, dân quân phối hợp với phường Pú Trạng tổ chức canh gác, bảo vệ, bảo đảm an toàn giao thông tại các tuyến đường dẫn lên thao trường; hướng dẫn, nhắc nhở nhân dân không để vật liệu, cây cối ra hành lang đường… Ngoài ra, với các tổ đã được giao nhiệm vụ canh gác thì tổ chức nắm tình hình và phối hợp với các lực lượng khác khi được điều động.

Hùng Cường

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục