Nắng nóng diện rộng ở Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2017 | 8:42:38 AM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 22-24/5, hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng nên nắng nóng diện rộng sẽ xảy ra ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

Từ ngày 24/5, nắng nóng diện rộng chấm dứt ở phía Tây Bắc Bắc Bộ và dịu dần ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Trong tuần, ở Bắc Bộ, ngày 24-28/5, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 24-25, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Cần đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ 23-27/5, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác từ ngày 23-25/5, sau có mưa vài nơi, ngày nắng. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục