Trường THPT Nguyễn Lương Bằng ôn luyện vững, quyết tâm cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/5/2017 | 8:17:17 AM

YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra, với sự chuẩn bị kỹ từ ôn luyện, củng cố kiến thức cùng sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, tin rằng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Lương Bằng (Văn Yên) sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Lương Bằng, huyện Văn Yên nỗ lực ôn luyện để có kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Lương Bằng, huyện Văn Yên nỗ lực ôn luyện để có kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

>>> Trường THPT Nguyễn Lương Bằng: Linh hoạt, chủ động vì một kỳ thi chất lượng

Là một trong những trường nằm cách xa trung tâm huyện Văn Yên, chất lượng học sinh không đồng đều, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, song nhiều năm qua, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng lại được đánh giá là ngôi trường có nhiều thành tích đáng nể trong học tập, thể hiện không chỉ ở tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT cao mà tỷ lệ học sinh thi đỗ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước cũng vậy.

Có được kết quả đó, là sự phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường luôn chủ động, tập trung ôn luyện để vững vàng kiến thức cho các mùa thi. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 này, nhà trường đang nỗ lực, quyết tâm để giành kết quả cao nhất.   

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Nguyễn Lương Bằng có 136 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm  2017, trong đó, gần 30% số học sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đây là kỳ thi với nhiều điểm mới, từ việc tổ chức thi, hình thức thi, phương pháp thi; chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng thi tốt nghiệp đều do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) điều đến; 50% số cán bộ coi thi do Bộ phân công đến từ các trường đại học, cao đẳng, 50% số cán bộ coi thi còn lại do Sở GD&ĐT tỉnh phân công đến từ địa phương khác; cả thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp và đăng ký dự thi đại học thi cùng nhau.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch củng cố kiến thức cho học sinh với việc tổ chức cho 100% giáo viên nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới của kỳ thi, trong đó nhà trường đã tập trung xây dựng chương trình ôn tập, xây dựng thư viện đề thi...

Đồng thời, tổ chức các đợt thi thử khảo sát chất lượng để có phương án ôn luyện, bồi dưỡng tốt nhất cho học sinh. Từ đầu học kỳ II đến nay, nhà trường đã tổ chức được 4 kỳ thi khảo sát với các bộ đề thi do nhà trường tự soạn thảo, đề thi của Sở GD&ĐT và đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Bộ và của nhà trường, đặc biệt là trước những yêu cầu đổi mới của kỳ thi năm nay, đội ngũ giáo viên nhà trường đã chủ động xây dựng giáo án phù hợp với chương trình học và khả năng của từng nhóm đối tượng học sinh, sắp xếp chương trình ôn luyện, tận dụng hết thời gian ở trường để củng cố lại hệ thống kiến thức cho các em đảm bảo đúng định hướng.

Chương trình ôn luyện của các bộ môn luôn bám sát chuẩn chương trình, tài liệu ôn, cấu trúc đề minh họa của Bộ ban hành, có nâng cao và phủ kín chương trình lớp 12. Mỗi tiết học được thực hiện theo hướng ôn lại kiến thức đã học, sau đó luyện tập cho học sinh thông qua hệ thống câu hỏi, bài tập nhằm khắc sâu kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng - giáo viên Trường THPT Nguyễn Lương Bằng cho biết: “Trong quá trình ôn luyện, tôi đã đưa ra các câu hỏi yêu cầu học sinh tư duy làm bài trong một thời gian nhất định, đồng thời tiến hành cho học sinh trao đổi, thảo luận, sau đó dẫn giải và hướng dẫn học sinh chọn được phương án đúng. Thông qua việc luyện tập này, tôi ôn lại kiến thức cho học sinh, mặt khác luyện cho học sinh kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm”.

Cùng với việc ôn tập kiến thức, nhà trường đã tổ chức thi thử mỗi tháng 1 lần nhằm đánh giá chất lượng học sinh, rèn luyện kỹ năng làm bài, làm quen với kỹ năng thi trắc nghiệm theo mô hình mới và hơn hết là để mỗi học sinh tự đánh giá được học lực của mình, tự nhận biết được bản thân còn yếu ở môn nào, từ đó có kế hoạch ôn tập hợp lý để đảm bảo kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đến nay, đa số học sinh lớp 12 của nhà trường đã trang bị được kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương trình học, hệ thống hóa được toàn bộ chương trình lớp 12 để vận dụng thành thạo trong giải đề thi đối với 5 bài thi THPT quốc gia năm 2017 gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) theo quy định, sát với cấu trúc đề minh họa và cho những thí sinh dự thi thêm các môn để tuyển sinh vào hệ đại học, cao đẳng.

Chỉ còn ít ngày nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra, với sự chuẩn bị kỹ từ ôn luyện, củng cố kiến thức cùng sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, tin rằng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Lương Bằng sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Thanh Tân

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục