Nghĩa Lộ: Bàn giao 108 sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2017 | 10:01:18 AM

YBĐT - Năm 2017, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu thực hiện rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động đạt 60% trở lên trong tổng số sổ BHXH phải bàn giao.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, BHXH thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã phối hợp với cơ quan BHXH triển khai thực hiện việc rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc bàn giao sổ, trách nhiệm của cơ quan BHXH, của đơn vị sử dụng lao động, người lao động.

Đồng thời, tập trung thẩm định, rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong quý I/2017, BHXH thị xã đã bàn giao sổ BHXH cho 108 người lao động ở 13 đơn vị, đạt 5% kế hoạch trong lộ trình bàn giao sổ BHXH đến năm 2018.

Trong quý II/017, BHXH thị xã tiến hành bàn giao 303 sổ BHXH cho người lao động ở 16 đơn vị, quý III/2017 sẽ bàn giao 415 sổ cho người lao động ở 10 đơn vị, quý IV/2017 sẽ bàn giao 408 sổ cho người lao động ở  29 đơn vị ; phấn đấu đến hết quý III/2018 bàn giao 100% sổ BHXH.

Thu Hạnh

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục