Đại Minh: Liên kết bảo đảm an ninh trật tự vùng giáp ranh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2017 | 10:06:00 AM

YBĐT - Xã Đại Minh, huyện Yên Bình có địa bàn tương đối rộng, dân cư phân bố không đồng đều, thành phần đa dạng, phức tạp. Đặc biệt, đây là địa bàn giáp ranh của 3 tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và Phú Thọ.

Công an xã Đại Minh giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.
Công an xã Đại Minh giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Vì vậy, để chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn, Công an xã Đại Minh đã chủ động nắm tình hình, tham mưu giúp Đảng ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết, chỉ thị về bảo đảm ANTT; phối hợp với các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Năm 2016, Công an xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai tuyên truyền 17 buổi tại 15 thôn và 2 trường học trên địa bàn cho trên 2.300 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, từ việc phát động Phong trào "Toàn dân BVANTQ", quần chúng nhân dân đã tích cực ủng hộ, cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị. Sau khi sàng lọc các nguồn tin, Công an xã đã xác minh và làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, bắt 2 đối tượng chuyển Công an huyện xử lý theo quy định.

Trong quá trình tuyên truyền, vận động nhân dân, Công an xã còn chú trọng lồng ghép với các chương trình công tác khác như: Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; củng cố hoạt động các câu lạc bộ: "Thanh niên phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội", "Phụ nữ không có chồng, con, người thân vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội", "Thôn không có ma túy" và mô hình tự quản về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Cầu 17 là một trong những thôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, câu lạc bộ và mô hình trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Tiến Dũng ở thôn Cầu 17 cho biết: "Trước kia, mỗi khi người thân đi lại về khuya tôi rất lo lắng. Nhưng những năm gần đây, ANTT không chỉ ở thôn mà trên địa bàn toàn xã ổn định, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, nhiều vụ việc được giải quyết kịp thời, hợp tình, hợp lý nên con cháu có nhỡ nhàng công việc về muộn tôi cũng không còn lo nữa, người dân yên tâm lao động, sản xuất".

Ngoài ra, Công an xã Đại Minh còn tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp thành lập cụm liên kết về ANTT trên địa bàn giáp ranh với xã Bằng Luân và xã Quế Lâm, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Thông qua quy chế hoạt động của cụm liên kết về ANTT, công an 3 xã đã phối hợp chặt chẽ giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các khu vực giáp ranh cũng như các khu vực trọng điểm về ANTT. Nhờ đó, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc, giải tán các đối tượng có hành vi tụ tập gây mất ổn định ANTT tại khu vực giáp ranh.

Với những thành tích đạt được, Công an xã Đại Minh đã được các cấp, các ngành ghi nhận và thường xuyên khen thưởng, đặc biệt nhân dân địa phương tin yêu, quý mến.

Lê Thương

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục