Nhiều hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2017 | 1:53:30 PM

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2017, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật…. sẽ diễn ra tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành.

Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân (Ảnh minh họa).
Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân (Ảnh minh họa).

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tuyên truyền chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” và phát động “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” trên toàn quốc vào đúng Ngày Gia đình Việt Nam trong khung giờ từ 17h-19h (Thứ Tư - 28/6/2017) với ý nghĩa trân trọng những giây phút sum họp của mọi gia đình Việt Nam bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

Qua đó nêu cao những giá trị của gia đình, đó là tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ, sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cũng được tổ chức: Phát động cuộc thi ảnh chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”; Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2017 (từ 24 -28/6/2017) tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 02 Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thi câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” với sự tham gia của 15 đoàn đến từ 15 tỉnh/TP dự kiến tổ chức vào ngày 26/6/2017 tại Hà Nội.

Cũng trong tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình nhiều hoạt động được tổ chức từ ngày 01-30/6/2017 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”.

Trong đó phải kể đến một số hoạt động chính do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức như: Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình ngày 29/5 tại Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình ngày 30/5/2017 tại Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Thăm và biểu dương mô hình PCBLGĐ tại tỉnh Vĩnh Phúc (Ngày 30/5/2017); Tọa đàm “Gia đình nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình” (dự kiến đầu tháng 6/2017); Tuyên truyền phim ngắn về kỹ năng ứng phó với bạo lực gia đình…

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục