Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Yên Bái: Đề Văn vừa sức

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/6/2017 | 11:04:55 AM

YênBái - YBĐT - Sáng nay - 22/6, trên 6.880 thí sinh của tỉnh Yên Bái đã bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 với môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn. Đây là môn thi duy nhất làm bài theo hình thức tự luận với thời gian 120 phút.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia có nhiều điểm mới, trong đó tỉnh Yên Bái thành lập một cụm thi do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì, phối hợp với Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông tổ chức tại địa phương đã tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh và các bậc phụ huynh.

 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Góp phần quan trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra trên địa bàn thành phố Yên Bái, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã phối hợp với công an các phường, đội nghiệp vụ làm công tác đảm bảo an ninh trật tự tại 6 điểm thi THPT quốc gia là điểm Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Đề thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh hoàn thành môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Đánh giá chung của các thí sinh là đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 12 với các phần: đọc hiểu, nghị luận xã hội và có câu hỏi yêu cầu thí sinh phải tư duy sáng tạo, gắn kiến thức văn học với đời sống xã hội.

Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Ngữ văn.

Cấu trúc đề thi năm nay được đánh giá là đi thẳng vào trọng tâm, ngắn gọn, súc tích, không nặng về trích dẫn và học thuộc. Đặc biệt, câu đọc hiểu về sự thấu cảm là câu hỏi được cho là hay và có ý nghĩa trong hiện thực xã hội đang cần nhiều hơn nữa sự thấu hiểu, sự cảm thông và chia sẻ giữa con người với con người khiến nhiều học sinh tâm đắc.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trong 2,5 ngày. Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục