Chào mừng Đại hội Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ II (nhiệm kỳ 2017 - 2022)

Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái vững bước trên con đường mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2017 | 8:01:53 AM

YBĐT - Họ là những con người đã được rèn luyện trong môi trường quân đội, không ít người kinh qua những cuộc chiến tàn khốc, đối mặt với hiểm nguy. Giải ngũ, họ trở về chung sức xây dựng quê hương, đất nước với khí chất của người lính Cụ Hồ.

Các cựu chiến binh Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao đổi  về công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước với đoàn viên thanh niên.
Các cựu chiến binh Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao đổi về công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước với đoàn viên thanh niên.

Dưới “mái nhà chung” Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái, những người lính làm doanh nghiệp, doanh nhân càng có cơ hội thể hiện mình trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, từ thiện xã hội, nêu gương sáng “Người CCB Việt Nam trên chặng đường mới”. Đại hội Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ II là dịp tốt để tổ chức Hội và hội viên nhìn lại chặng đường đã qua, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời xây dựng mục tiêu, đề ra giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Hội CCB tỉnh, những năm qua, Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn cố gắng cùng với các tổ chức, đoàn thể và người lao động trong các doanh nghiệp phấn đấu vượt qua khó khăn, chủ động tham mưu giúp cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ của Hội, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng xác định nhiệm vụ của mình là giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên CCB có vai trò quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị, giữ vững vai trò của hội viên, kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái; tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; tiếp thu ý kiến của hội viên, phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp; khẳng định hoạt động của Hội CCB đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ doanh nghiệp, giữ vững ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội...

Nét nổi bật nhất của CCB doanh nghiệp, doanh nhân là luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu; tích cực tham mưu với cấp ủy, giám đốc doanh nghiệp tập trung sản xuất, kinh doanh, thực hiện an sinh xã hội.

Các cấp Hội đã tuyên truyền, động viên CCB nêu cao ý chí tự lực, tự cường, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế làm giàu bằng kết quả công việc, thông qua thu nhập doanh nghiệp, nâng cao đời sống cho hội viên, thực hiện tốt đường lối của Đảng về phát triển kinh tế trong điều kiện hội nhập quốc tế và khu vực để làm giàu chính đáng. Kết quả đạt được của Hội CCB Khối Doanh nghiệp, đã góp phần quan trọng trong hoạt động thu ngân sách tăng trưởng khá.

Qua đánh giá cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp có tổ chức Hội CCB đều sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đời sống của hội viên ngày càng được nâng cao. Từ đó, có điều kiện tham gia công tác an sinh xã hội như: quan tâm giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn nhân dịp “Tháng Công nhân” và tết Nguyên đán, thăm hỏi các hội viên là thương binh vào dịp 27/7...

Nhiều cơ quan, đơn vị và hội cơ sở trở thành đơn vị tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội như: Công ty Điện lực Yên Bái, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Công ty Xăng dầu Yên Bái, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái...

Tổng các quỹ đóng góp, ủng hộ của các cơ sở hội trong toàn Khối đạt 883.800.000 đồng. Hội viên CCB Khối Doanh nghiệp còn thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua việc đóng góp, ủng hộ giúp đỡ 3 gia đình xóa nhà tạm và tham gia đóng góp, cứu trợ nhiều đợt đồng bào bị lụt bão, thiên tai cũng như các loại quỹ từ thiện, nhân đạo khác.

Là tổ chức chính trị xã hội tại đơn vị doanh nghiệp, đại bộ phận anh em CCB đều là những cán bộ, công nhân có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức, lối sống trong sáng... nên CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình, cùng với tổ chức Hội, tham gia thực hiện nhiều phần việc có ý nghĩa chính trị và xã hội, là nòng cốt trong các cuộc vận động, các phong trào ở cơ quan, doanh nghiệp như: thực hiện Phong trào “Nếp sống văn hóa”; Phong trào "CCB gương mẫu"; Phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới"; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”...

Tham gia tích cực vào các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng, thi viết về chủ đề “Tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; sưu tầm tài liệu, kỷ vật về lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; tìm hiểu về mối quan hệ lịch sử hữu nghị Việt - Lào đạt kết quả cao. Hội đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ như: giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, tham gia các hoạt động hè của các cháu thiếu niên, nhi đồng, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu hàng năm.

Xác định rõ, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư có ý nghĩa quan trọng, góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và đội ngũ đảng viên, tạo nên sức mạnh đoàn kết nhằm thực hiện mục tiêu, lý tưởng cao đẹp. Đối với nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, (khóa XII), Hội CCB Khối Doanh nghiệp đã tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện trong toàn thể hội viên, tiến hành sửa chữa khuyết điểm sau kiểm điểm gắn với kiểm điểm cơ sở.

Hội chỉ đạo 18/18 tổ chức cơ sở hội thực hiện kiểm điểm theo nội dung Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, đạt 100%. Các cơ sở hội triển khai tuyên truyền tới toàn thể hội viên trong đơn vị đúng mục đích, yêu cầu, chương trình, kế hoạch việc “Đẩy mạnh học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nội dung quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, người lao động gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ là nhiệm vụ quan trọng của Hội.

Các tổ chức cơ sở Hội đã tổ chức phát động học tập và làm theo Bác thành phong trào thi đua, bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Qua đó, nhiều nội dung “làm theo” Bác, xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh giỏi đã được cụ thể hóa và tạo được sự chuyển biến trong ý thức, hành động của cán bộ, hội viên, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Có thể nói, thời gian qua các cấp Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã thể hiện được vai trò của mình, luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo xây dựng phong trào Hội, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp và thể hiện trách nhiệm chính trị, xã hội của mình với Tổ quốc, dân tộc và cộng đồng xã hội.

Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ tới, Hội đề ra mục tiêu, phương hướng cụ thể là: phấn đấu không có cán bộ, hội viên yếu kém về chính trị, tư tưởng; hàng năm có từ 98% trở lên hội viên CCB được học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước cũng như của hội CCB các cấp; 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ chính trị của hội, trong đó có 50% trở lên hoàn thành tốt và xuất sắc; hàng năm có 100% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh và có 40% cơ sở Hội trong sạch, vững mạnh xuất sắc, không có cơ sở Hội yếu kém... để Hội CCB Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái xứng đáng với vai trò là tổ chức đoàn thể chính trị, đại diện của hội viên trong các doanh nghiệp; đóng góp ngày càng nhiều vào chương trình phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và góp phần hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu mạnh.       

Lê Phiên

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục