Trường THPT Mù Cang Chải thi đua “Dạy tốt - học tốt”

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2017 | 12:51:00 PM

YBĐT - Năm học 2016 - 2017, nhà trường đã đạt được những thành tích nổi bật, với tổng số 22 lớp, 776 học sinh, trong đó, trên 95% học sinh có hạnh kiểm khá trở lên; trên 95% học sinh có học lực từ trung bình trở lên.

Lãnh đạo nhà trường trao giấy khen cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.
Lãnh đạo nhà trường trao giấy khen cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.

Thầy giáo Vũ Văn Tiến - Hiệu trưởng Trường THPT Mù Cang Chải cho biết: “Để Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” đạt kết quả cao, cùng với việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc thì công tác giáo dục theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo để học sinh vươn lên trong học tập chiếm lĩnh tri thức, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nhân cách cũng được nhà trường quan tâm, chú trọng”.

Nhằm xây dựng đội ngũ chất lượng nhà trường đã chủ động phân công lao động hợp lý trên tinh thần dân chủ, tôn trọng ý kiến của tổ chuyên môn và giáo viên, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, năng lực của các cá nhân và tập thể…

Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận, môi trường thân thiện trong tập thể sư phạm nhà trường. Hàng năm, nhà trường còn chủ động tổ chức các hội thi như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, phát động Phong trào nghiên cứu khoa học, tổ chức nhiều buổi hội thảo với nội dung thiết thực để bồi dưỡng chuyên môn cho các thầy, cô giáo...

Các hoạt động này được giáo viên trong toàn trường hưởng ứng tích cực. Đơn cử, mỗi tổ chuyên môn đều đăng ký từ 2 đến 3 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng và ứng dụng có hiệu quả vào quá trình giáo dục của nhà trường; công tác giáo dục toàn diện, bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng cho học sinh đại trà, phụ đạo học sinh yếu kém, ôn tập các môn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12...

Trong sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, nội dung sinh hoạt tập trung vào việc trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, góp ý giờ dạy, ứng dụng công nghệ thông tin.

Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá gắn liền với đổi mới phương pháp dạy học. Đề kiểm tra phải đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức kỹ năng, “ma trận đề”, hướng dẫn chấm bài khoa học, tạo được kết quả kiểm tra đánh giá chính xác, sát với yêu cầu và đối tượng người học, đảm bảo điều chỉnh kịp thời quá trình giảng dạy và học tập của cả giáo viên và học sinh.

Ban Giám hiệu và tổ trưởng, tổ phó chuyên môn đi đầu trong công tác thao giảng, sát sao trong việc dự giờ thăm lớp và hoạt động thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện giáo viên..., thông qua các hoạt động này giáo viên được trao đổi, góp ý, học tập kinh nghiệm.

Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa chuyên môn, hội nghị trao đổi phương pháp học tập, chuyên đề đầu tuần, đố vui để học... với hình thức phong phú được nhà trường chỉ đạo tổ chức hiệu quả.

Học sinh trực tiếp tham gia trao đổi, hợp tác dưới sự hướng dẫn của giáo viên, qua đó, các em có điều kiện cập nhật kiến thức và tự điều chỉnh, đổi mới phương pháp học tập phù hợp với đổi mới phương pháp dạy học.

Phong trào thi đua giữa các khối lớp trong toàn trường được duy trì thường xuyên. Hàng tuần, hàng tháng và các đợt chủ điểm, nhà trường tổng kết, đánh giá kịp thời nhằm động viên khích lệ học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành phối hợp với nhà trường, gia đình cùng giáo dục học sinh; giúp đỡ nhà trường thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo, tuyên truyền động viên, vận động học sinh ra lớp; phối hợp tốt với các đoàn thể, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn, hội cha mẹ học sinh xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong trường học, ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội và những biểu hiện vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của học sinh. 

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, trong năm học 2016 - 2017, nhà trường đã đạt được những thành tích nổi bật, với tổng số 22 lớp, 776 học sinh, trong đó, trên 95% học sinh có hạnh kiểm khá trở lên; trên 95% học sinh có học lực từ trung bình trở lên; có 5 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi; 163  học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn về trình độ, có 2 thạc sỹ, hàng năm trên 80% cán bộ giáo viên đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 5 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh”.

Trong Cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học” và Cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học”, nhà trường đã đạt 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cấp tỉnh và 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cấp quốc gia; trong Cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh”, nhà trường đạt 1 giải Khuyến khích; kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường đạt 1 giải Khuyến khích môn Địa lý; đạt 1 giải Nhì Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng cụm thi đua số 2”...

Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các ban, ngành và sự ủng hộ, phối hợp của Hội Cha mẹ học sinh và nhân dân trong huyện.

Với hy vọng và quyết tâm cao, tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Mù Cang Chải sẽ đoàn kết, gắn bó, quyết tâm xây dựng nhà trường phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với sự quan tâm của ngành, chính quyền địa phương và niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục