Yên Bái: Sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/6/2017 | 7:54:11 AM

YênBái -

YBĐT - Chiều 26/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thừa ủy quyền trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thừa ủy quyền trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Trong 6 tháng đầu năm, ngành LĐTB&XH tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực của ngành. Toàn tỉnh đã hỗ trợ, giải quyết việc làm trên 9.000 lao động, đạt 51,09% kế hoạch, dạy nghề cho gần 7.400 lao động.

Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực chính sách lao động, việc làm, dạy nghề, giảm nghèo và bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội... được tăng cường.

Công tác chăm lo, trợ giúp, thực hiện các chế độ chính sách, thăm, tặng quà người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng trên 9.600 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2017.

Ngoài ra, ngành đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.400 lượt hồ sơ liên quan đến chính sách người có công. Vận động Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa cấp tỉnh đến ngày 13/6 đạt 926 triệu đồng, đạt 115,7% kế hoạch.

6 tháng cuối năm 2017, Sở LĐTB&XH phấn đấu thực hiện một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh các giải pháp nhằm giải quyết việc làm, tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo công tác tuyển sinh và đào tạo nghề phấn đấu đạt 100% kế hoạch; thực hiện tốt các mặt công tác về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội, các chương trình an sinh xã hội…

Trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ; xây dựng kế hoạch triển khai rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2017; tổ chức Đại hội thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái sau khi được UBND tỉnh phê duyệt; tăng cường công tác vận động xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để phấn đấu năm 2017 đạt trên 2,2 tỷ đồng.

Nhân dịp này, 2 tập thể được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 4 tập thể và 21 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016 đã được trao thưởng.

Lê Thương

Các tin khác
Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Các điều dưỡng phát bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân

Ngày 26/3, Quỹ thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Cắt tóc thiện nguyện và bữa ăn yêu thương”. Đây là hoạt động nhằm sẻ chia, động viên những bệnh nhân đang chịu đau yếu và có hoàn có hoàn cảnh nghèo khó đang điều trị tại bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục