Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Yên Bái: Mái nhà chung của người lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/6/2017 | 8:41:05 AM

YBĐT -Công đoàn ngành giao thông vận tải có 9 công đoàn cơ sở và 738 đoàn viên.

Lãnh đạo Sở GTVT và Công đoàn ngành GTVT thăm hỏi gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2017.
Lãnh đạo Sở GTVT và Công đoàn ngành GTVT thăm hỏi gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2017.

Tháng 6, nắng như đổ lửa, nhưng trên những công trình trọng điểm từ cầu Tuần Quán, Bách Lẫm cho đến quốc lộ 32 và 37, hàng trăm đoàn viên CĐ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành GTVT vẫn miệt mài, hăng say trộn vữa, rải nhựa, đổ bê tông...

Anh Nguyễn Văn Hiên - công nhân bảo dưỡng tuyến đường Văn Chấn - Trạm Tấu, thuộc Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I cho hay: “Dù nắng nóng, oi bức nhưng ai cũng cố gắng để công trình kịp tiến độ. Chính sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của CĐ ngành là động lực để những người lao động cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Được biết, cùng với CĐ Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I thì những CĐ cơ sở thuộc ngành GTVT đang ra sức thi đua, lao động hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; chào mừng đại hội các cấp CĐ ngành GTVT...

Theo ông Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở GTVT, thành lập năm 1976, từ đó đến nay, CĐ ngành GTVT không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng. Trong những giai đoạn khó khăn, vai trò của tổ chức CĐ đã phát huy kịp thời để ổn định đời sống cán bộ, người lao động.

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2010 - 2015, khi Chính phủ thực hiện kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, các chương trình, dự án đầu tư xây dựng phải điều chỉnh tiến độ, quy mô, thậm chí tạm dừng, dẫn đến nhiều đơn vị thiếu việc làm, đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn.

"Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo sâu sát của cấp ủy cơ sở, sự điều hành quyết liệt, hiệu quả của lãnh đạo các đơn vị cùng sự nỗ lực vượt khó của đội ngũ CNVCLĐ, nên các đơn vị trong ngành vẫn duy trì hoạt động và ổn định đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động” - ông Dự cho biết.

Bên cạnh đó, CĐ ngành đã tích cực tham gia hoàn thiện cơ chế, chính sách có liên quan đến đoàn viên, người lao động; chỉ đạo, hướng dẫn CĐ cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động thực hiện tốt chế độ tiền lương, nâng bậc lương hàng năm cho CNVCLĐ.

Trong quá trình hoạt động, CĐ ngành GTVT luôn hướng về cơ sở và vì quyền lợi của CNVCLĐ. Qua đó, các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Cán bộ, đoàn viên, người lao động được tham gia bàn bạc, thống nhất những vấn đề về chế độ, chính sách, quyền lợi…

Ngoài ra, CĐ ngành tổ chức nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ cho người lao động. Cùng với tổ chức phát động các phong trào thi đua, ký giao ước thi đua, hàng năm, CĐ ngành GTVT chỉ đạo CĐ cơ sở đăng ký công trình, sản phẩm, việc làm cụ thể, tập trung vào các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Liên kết phục vụ nông nghiệp, phát triển nông thôn”, gắn với xây dựng nông thôn mới…

Bên cạnh đó, CĐ ngành GTVT chú trọng chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ thông qua tạo điều kiện để chị em được làm việc, công tác, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Nhờ đó, tỷ lệ cán bộ nữ quản lý, lãnh đạo của các đơn vị trong ngành có xu hướng tăng rõ rệt. Đến nay, số lao động nữ có trình độ đại học, cao đẳng chiếm 11% tổng số lao động toàn ngành; đảng viên chiếm 20% tổng số lao động nữ…

Với những hoạt động trên, đời sống vật chất của cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành được nâng lên, các hoạt động xã hội, chăm lo cho người lao động được quan tâm.

Bà Phạm Thị Thúy Phương - Chủ tịch CĐ ngành GTVT cho biết: “Đến hết tháng 3/2017, toàn ngành có 9 CĐ cơ sở và 738 đoàn viên CĐ; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 4 triệu đồng/người/tháng”.

Được biết, trong 5 năm từ 2010 - 2015, cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành đã ủng hộ các quỹ với tổng số tiền 460 triệu đồng. Ngoài ra, tranh thủ sự hỗ của Liên đoàn Lao động tỉnh, CĐ ngành GTVT Việt Nam, hỗ trợ làm 10 nhà "Mái ấm CĐ" với tổng số tiền 185 triệu đồng; tổ chức hàng trăm lượt thăm hỏi động viên đoàn viên của ngành gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống…

Trong hệ thống tổ chức CĐ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 5 cho cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 5 cờ thi đua và bằng khen cho 9 tập thể, 27 cá nhân…

Từ làm tốt việc chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, CĐ ngành GTVT đã thực sự trở thành mái nhà chung của đoàn viên toàn ngành; tạo động lực, khuyến khích cán bộ, đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hùng Cường

Các tin khác
“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục