Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/6/2017 | 9:45:04 AM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: "Cho tới nay chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên, ngay cả với các trường đại học".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Tại cuộc tiếp xúc với cử tri thành phố Hải Phòng sáng 26/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Chưa có chủ trương bỏ biên chế với giáo viên. Mọi nhà giáo yên tâm”. Trước đó, tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14, trước đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng từng khẳng định: "Cho tới nay chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên, ngay cả với các trường đại học".

Cách đây hơn 1 tháng, ngày 12/5, tại cuộc tiếp xúc cử tri tỉnh Bình Định, Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về thí điểm bỏ biên chế giáo viên đã nhận được nhiều ý kiến phân tích, trao đổi, tranh luận từ các chuyên gia giáo dục, pháp luật, đại biểu Quốc hội và các nhà giáo.

Theo đó, tại phiên chất vấn của Quốc hội ngày 15/6, trả lời chất vấn đại biểu Lê Thị Nguyệt (đoàn Vĩnh Phúc) về vấn đề này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: "Đây mới là ý kiến phát biểu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT chưa hề có văn bản đề xuất. Và trong nhiều lần làm việc với Bộ GD&ĐT Phó Thủ tướng cũng chưa bao giờ nghe về đề xuất này. Khẳng định cho tới nay chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên, ngay cả với các trường đại học".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết Chính phủ đang chỉ đạo xây dựng Nghị định về cơ chế tự chủ của cơ sở giáo dục đại học công lập và Nghị định về cơ chế tự chủ trong các trường giáo dục nghề nghiệp, cao đẳng và trung cấp. Trong dự thảo hai nghị định này thì đều vẫn giữ biên chế công chức và viên chức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Tôi có hỏi Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thì được biết Bộ trưởng đề xuất như vậy vì muốn khắc phục tình trạng "biên chế suốt đời", "chỉ có vào không có ra" nên sau khi vào biên chế không ít giáo viên không còn nỗ lực phấn đấu, không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới.

Lúc đó tôi cũng có chia sẻ lại: Thực ra thì Luật công chức, Luật viên chức đều có quy định là nếu công chức, viên chức 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì được đưa ra khỏi biên chế. Vấn đề là ở chỗ quản lý, ở chỗ đánh giá giảng viên, giáo viên một cách thực chất, nghiêm túc chứ không phải nằm ở câu chuyện giữ biên chế hay là bỏ biên chế”.

Như vậy, qua khẳng định của các Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trương Hòa Bình tại phiên chất vấn của Quốc hội hồi giữa tháng 6 vừa qua và đặc biệt là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc tiếp xúc với cử tri thành phố Hải Phòng sáng hôm 26/6, đội ngũ các nhà giáo và cử tri cả nước có thể hoàn toàn yên tâm bởi Chính phủ chưa có chủ trương bỏ biên chế đối với giáo viên.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Lò Văn Nối - sinh năm 1940, tại xã Nghĩa An, là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào được UBND tỉnh tổ chức trang trọng tại thị xã Nghĩa Lộ, tháng 6/2023.

Công tác tìm kiếm, quy tập, quản lý và chăm sóc mộ liệt sĩ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ được quan tâm là nhờ Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 24) thị xã đã thực hiện tốt việc đảm bảo kinh phí công tác mộ liệt sĩ; việc quản lý, khai thác, sử dụng chi đảm bảo trong hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục