Yên Bái: Tổng trị giá hoạt động xã hội nhân đạo đạt trên 4 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2017 | 5:04:46 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần II (mở rộng) và sơ kết công tác chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực vận động các cá nhân và tổ chức đẩy mạnh hoạt động nhân đạo; thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Đinh Dậu năm 2017. Hội đã tặng 7.867 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, tổng giá trị hơn 2 tỷ 669 triệu đồng.

Các cấp Hội đã tích cực kêu gọi ủng hộ từ các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng thời tiếp nhận, tặng quà cho các đối tượng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, rủi ro hỏa hoạn, ảnh hưởng thiên tai, đồng bào vùng cao, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, mổ tim bẩm sinh, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiần và vật chất vận động được 1 tỷ 243 triệu đồng cho 4.150 đối tượng; duy trì, phát triển Ngân hàng bò, 6 tháng đầu năm đã chuyển giao 11 bê con cho các hộ nghèo hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải….

6 tháng đầu năm, tổng trị giá hoạt động xã hội nhân đạo đạt 4 tỷ 067 triệu đồng. Hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó với thảm họa được triển khai thường xuyên, đặc biệt là công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội và nhân dân về phòng chống thiên tai, bão lũ; các hoạt động cứu trợ kịp thời khi có thiên tai, thảm họa xảy ra được thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng. Hiến máu tình nguyện tập trung đã có 3.720 người đăng ký hiến máu, số đơn vị máu thu được đạt 55% kế hoạch năm 2017.

Từ nay đến cuối năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức, các tỉnh bạn để huy động nguồn lực, phát huy tốt vai trò cầu nối với các tổ chức, nhà hảo tâm trong hoạt động nhân đạo; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; phối hợp triển khai chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo tỉnh giai đoạn 2014-2017. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

Thu Hiền

Các tin khác
Tỉnh Yên Bái có 6.253/6.931 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, chiếm 97,84%.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Yên Bái có 6.253/6.931 thí sinh đỗ tốt nghiệp, chiếm 97,84%. Trong đó có 1 thí sinh được miễn thi, 1 thí sinh đặc cách. Toàn tỉnh không có điểm thi nào có kết quả quá thấp so với mặt bằng chung của tỉnh.

Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc khiến 13 người thiệt mạng.

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ngày 12/7, từ ngày 6 - 11/7, mưa, lũ và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 13 người chết, 1 người mất tích.

Theo thông tin từ phiên họp của Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2017 của Bộ Giáo dục- Đào tạo, mức điểm sàn cho tất cả khối thi đại học là 15,5 điểm.

Bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hồ Bốn, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Những năm qua, song song với đẩy mạnh hoạt động dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mù Cang Chải luôn chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục