Cảnh báo mưa lớn diện rộng trên khu vực tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/7/2017 | 8:56:41 PM

YênBái - Khoảng chiều tối 15/7, các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của hoàn lưu xa cơn bão bão số 2 nên thời tiết có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông.

Tin bão khẩn cấp (cơn bão số 2): Chiều nay (15/7), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 trong năm 2017 và có tên quốc tế là Talas.

Hồi 13 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10.

Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 16-19 độ vĩ Bắc nối với cơn bão số 2; trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Đới gió tây nam ở phía Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Dự báo: Khoảng chiều tối nay, các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của hoàn lưu xa cơn bão bão số 2 nên thời tiết có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông.

Từ chiều tối 16/7 sẽ chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2 nên thòi tiết có mưa vừa (có nơi mưa to đến rất to) và dông.

Khoảng ngày 19 – 21 do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên thời tiết trong tỉnh vẫn mưa rào (có nơi mưa vừa mưa to) và dông.

Cần đề phòng xảy ra lũ ống và sạt lở đất khu vực sườn dốc, taluy và đất kết cấu kém.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1

Bản tin tiếp theo phát lúc 08h00 ngày 16/7

ĐÀI KTTV TỈNH YÊN BÁI

Các tin khác

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 1 lần duy nhất trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 23/7.

Đội tuyển thi Olympic Hóa học quốc tế 2017.

Vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam xuất sắc giành 3 Huy chương vàng, một Huy chương bạc tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2017.

Cựu TNXP Trần Văn Quyển, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế của Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Những cựu thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh Yên Bái giờ đều đã tuổi cao, sức yếu song ý chí quật cường một thời hoa lửa vẫn cháy trong huyết quản, thúc giục họ phấn đấu và phấn đấu để tiếp tục đóng góp cho xã hội, mãi là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Lũ tràn qua đập tràn tại thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái, trên sông Chảy tại Bảo Yên, trên sông Cầu tại Đáp Cầu đang biến đổi chậm; mực nước trên sông Lô tại Tuyên Quang đang xuống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục