Hội Người mù Yên Bái sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ I

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 1:49:33 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/7, Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động Hội giữa nhiệm kỳ I – khóa I (2014-2019) và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam tặng quà cho các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ.
Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam tặng quà cho các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ.

Giữa nhiệm kỳ qua, công tác tổ chức Hội Người mù tỉnh có những bước chuyển biến đáng kể, công tác tổ chức hoạt động Hội ngày càng hiệu quả, bộ máy hoạt động tương đối đồng bộ, trình độ năng lực cán bộ Hội được nâng lên. Từ 50 hội viên đầu nhiệm kỳ đến nay đã nâng lên 165 hội viên.

Bên cạnh việc quan tâm chăm lo tinh thần, tổ chức thăm hỏi hội viên nhân dịp lễ tết, ốm đau và đào tạo, phục hồi chức năng, dạy chữ Braille, Hội cũng đã thường xuyên chăm sóc đời sống cho hội viên. Hội đã mở 1 khóa học với 2 lớp đào tạo nghề tẩm quất cổ truyền cho 20 hội viên. Giải quyết việc làm cho học viên sau đào tạo, Hội đã mở cơ sở tẩm quất cổ truyền, tạo việc làm cho 5 hội viên với mức lương từ 600 nghìn đến 1 triệu đồng/ người/tháng…

Qua Hội nghị lần này, Hội Người mù tỉnh Yên Bái rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để đưa ra mục tiêu phấn đấu cho những năm còn lại của nhiệm kỳ. Dịp này, Hội Người mù tỉnh đã trao quà cho các cựu chiến binh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Hiền

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục