Cậu bé 10 tuổi ở Yên Bái bị trâu húc vỡ ruột non

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/7/2017 | 9:55:41 AM

Khi nhập viện, thành bụng của cậu bé 10 tuổi không có vết thương nhưng có tổn thương ở bên trong khiến bụng lồi lên một cục.

Giàng A Củ bị trâu húc lòi ruột.
Giàng A Củ bị trâu húc lòi ruột.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái vừa điều trị cho trường hợp em Giàng A Củ (10 tuổi, thôn Tu Sang, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) bị trâu húc lòi ruột.

Bác sĩ Trần Quang Mạnh (Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, người điều trị trực tiếp cho Giàng A Củ) cho biết, ngày 9/7 bệnh viện tiếp nhận một trường hợp bé trai 10 tuổi bị trâu húc vào bụng.

Khi nhập viện, thành bụng bệnh nhân không có vết thương nhưng có tổn thương ở bên trong khiến bụng lồi lên một cục.

Theo gia đình bệnh nhân, nghỉ hè, Giàng A Củ giúp bố mẹ chăn trâu chẳng may bị trâu húc phải. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, gia đình đã đưa em xuống bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Các bác sĩ chẩn đoán chấn thương bụng, vỡ ruột non do áp lực mạnh, có dịch tiêu hóa vào ổ bụng. Bệnh nhân được chỉ định mổ ngay. “Do áp lực của trâu húc nên bất cứ chỗ nào trong ổ bụng cũng có thể bị chấn thương. Đây là trường hợp mổ bẩn, thành bụng bị tổn thương”, bác sĩ Mạnh cho biết.

Sau mổ được 2-3 ngày vết mổ có dịch nên Giàng A Củ được các bác sĩ chăm sóc, kiểm tra lại vết mổ. Đến ngày 21/7, tình trạng bệnh nhân cơ bản ổn định, bệnh nhân được ra viện.

Tuy nhiên bác sĩ Mạnh cho biết, trường hợp bị trâu húc vào bụng có thể để lại di chứng như nguy cơ dính, tắc ruột sau này. Vì vậy các bác sĩ phải hướng dẫn bệnh nhân và người nhà cách chăm sóc, ăn uống sau này.

Theo bác sĩ Mạnh, trâu húc người là trường hợp rất hay gặp ở khu vực miền núi. Hiện tại, Khoa Ngoại đang điều trị cho bệnh nhân bị trâu húc tổn thương bộ phận sinh dục.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục