61 tỉnh, thành phố ghi nhận mắc sốt xuất huyết, đã có 17 trường hợp tử vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/7/2017 | 9:14:49 AM

YênBái - Chiều 24-7, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với chủ đề Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa lũ và sốt xuất huyết.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong gần 7 tháng đầu năm nay, cả nước đã ghi nhận gần 59.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 17 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm trước, số trường hợp sốt xuất huyết phải nhập viện tăng 12,6%, số tử vong tăng 3 trường hợp.

Hiện nay, có 61 tỉnh, thành phố có ghi nhận trường hợp mắc sốt xuất huyết. Số mắc tăng cao ở khu vực miền Bắc và miền Nam nhưng giảm ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đáng chú ý là số mắc ở khu vực miền Bắc tập trung chủ yếu tại Hà Nội.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu, các bệnh viện phải sàng lọc bệnh nhân ngay khi họ tới khám để phân theo các cấp độ, đồng thời phối hợp với các bệnh viện tuyến huyện để thực hiện phân tuyến. Những bệnh nhân sốt xuất huyết độ 1, độ 2 cần được chuyển về các bệnh viện tuyến huyện, tuyệt đối không để tình trạng bệnh nhân cấp độ 1 và bệnh nhân cấp độ 4 nằm cùng nhau. Bệnh viện nào để bệnh nhân phải nằm ghép sẽ bị trừ điểm.

* Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về tình hình dịch bệnh. Theo đó, từ ngày 17 đến 23-7, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận thêm gần 1.400 trường hợp mắc mới sốt xuất huyết. Như vậy, đến nay, trên địa bàn Thủ đô đã có gần 6.700 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 trường hợp tử vong.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục