Bão số 4 tiềm ẩn nhiều nguy cơ với những vùng đã ảnh hưởng bão số 2

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/7/2017 | 10:53:25 AM

Bão số 4 rơi vào vùng đã trải qua bão số 2, nơi đất đã no nước, nên có nhiều nguy cơ sạt lở xảy ra.

Cuộc họp trực tuyến ứng phó bão số 4 với các tỉnh bị ảnh hưởng.
Cuộc họp trực tuyến ứng phó bão số 4 với các tỉnh bị ảnh hưởng.

Sáng 25/7, tại Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (TW PCTT), Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Nguyên Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành chức năng các tỉnh bị ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Sonca).

Sau khi nghe báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4 của các tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo TW PCTT, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã đưa ra một số yêu cầu, trong đó nhấn mạnh “tuyệt đối không chủ quan trong công tác ứng phó bão số 4, đây là cơn bão gấp gáp tiềm ẩn nguy cơ đối với các tỉnh vừa trải qua cơn bão số 2”.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết: “Cơn bão này trái mùa (đổ bộ vào Bắc Trung Bộ, thay vì Bắc Bộ), tính chất gấp gáp, 10 ngày 2 cơn đổ bộ, bão lại vào vùng rất dốc, rơi vào vụ hè thu, đúng giai đoạn mẫn cảm với sản xuất nông nghiệp. Bão số 4 rơi vào vùng đã trải qua bão số 2, nơi đất đã no nước, nên có nhiều nguy cơ sạt lở xảy ra. Các địa phương cần hết sức lưu ý, chủ động cao nhất các phương án đối phó với bão số 4".

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đề nghị các địa phương không chủ quan, khu vực bão vào là vùng xung yếu, vừa trải qua bão số 2, chỉ cần lương mưa từ 100-150mm sẽ gây nguy hiểm.

Bộ trưởng yêu cầu trung tâm dự báo liên tục bám sát đưa tin về cơn bão số 4 theo từng giờ, các cơ quan truyền thông đưa tin nhiều hơn về hoạt động ứng phó, kết quả ứng phó ở các địa phương.

Đối với các địa phương: kiên quyết bắt buộc tất cả lao động không ở trên tàu dù tàu đã vào bờ để đảm bảo an toàn. Các hồ xung yếu phải có phương án bảo vệ kiểm tra, cảnh báo. Hết sức lưu ý, đảm bảo an toàn với các hồ thủy điện, chỉ cần các hồ này xả không đúng quy trình, không thông báo trước sẽ tác động tổn thương ngay tới hạ du.

bao so 4 se do bo khoang 4h chieu nay tam bao tu ha tinh den quang tri hinh 2

Trưởng Ban chỉ đạo TW PCTT, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Nguyên Xuân Cường yêu cầu không chủ quan trong công tác ứng phó bão số 4.

Ngoài ra, các địa phương cần phải tổng kiểm tra các điểm xung yếu để khi xảy ra vấn đề có thể xử lý ngay. Rà soát lại sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an toàn cho 335.000 ha lúa ở các tỉnh tâm bão, lên kế hoạch kịch bản để tiêu thoát nước cục bộ.

Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng thủy văn TW, thời gian bão số 4 đổ bộ sớm hơn, bão đi nhanh hơn, cấp độ bão giữ nguyên, bão sẽ gây mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất rất cao. Khoảng 4h chiều nay bão sẽ đổ bộ, tâm bão từ Nam Hà Tĩnh đến Quảng Bình và Bắc Quảng Trị.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục