Đón đợi một mùa giải mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/8/2017 | 8:11:02 AM

YBĐT - Tính đến thời điểm này, 22 xã, thị trấn và 4/5 cụm khối cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Trấn Yên đã tổ chức thành công đại hội thể dục thể thao (TDTT) cơ sở, chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ VIII sẽ được tiến hành vào cuối tháng 9/2017.

Các môn thể thao truyền thống luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân trên địa bàn huyện Trấn Yên.
Các môn thể thao truyền thống luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Xác định Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII là sự kiện lớn của tỉnh, cũng là hoạt động có tác động lớn, khuyến khích động viên, khơi dậy và phát triển mạnh mẽ Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong nhân dân, huyện Trấn Yên đặc biệt quan tâm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị và ngành chuyên môn tích cực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, huy động đông đảo nhất sự tham gia hưởng ứng của người dân đối với hoạt động này.
 
Ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phấn khởi cho biết: "Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, mưa nhiều nhưng Đại hội TDTT cấp cơ sở tổ chức tại các xã, thị trấn và khối các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện những ngày qua đã thu hút sự quan tâm đông đảo của nhân dân. Không kể là ngày mưa hay ngày nắng, các vận động viên (VĐV) thi đấu nhiệt tình, trách nhiệm, nhân dân hào hứng cổ vũ”.
 
Ở nhiều địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh như Y Can, Minh Tiến, Kiên Thành, Tân Đồng…, với người dân địa phương, Đại hội TDTT thực sự là ngày hội thử sức, đọ tài. Nhiều thôn còn tổ chức trang trọng lễ xuất quân tham gia kỳ Đại hội TDTT ở xã mình. Kể ra để thấy, đây đang là tín hiệu vui cho thấy phong trào TDTT ở các địa phương trên địa bàn huyện đã và đang phát triển mạnh cả về bề rộng lẫn chiều sâu, thực sự trở thành nhu cầu vui chơi và rèn luyện sức khỏe của người dân.
 
Đặc biệt, những năm gần đây, phong trào phát triển mạnh ở các địa bàn các xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thế mạnh là các môn thể thao dân tộc và một số bộ môn thể thao hiện đại như: bóng đá, bóng chuyền da, quần vợt, cầu lông…, nhất là bộ môn bóng chuyền hơi đang thu hút sự tham gia tích cực, đông đảo của các lứa tuổi, tạo phong trào TDTT sôi động không chỉ ở các thôn, xã mà trong chính các cơ quan công sở, đơn vị, lực lượng vũ trang, phong trào TDTT cũng đang được đẩy lên rất mạnh.

Khác với nhiều huyện, thị, Đại hội TDTT cơ sở huyện Trấn Yên thành lập được 5 cụm khối các cơ quan, đơn vị gồm: cụm các đơn vị quản lý Nhà nước; cụm các đơn vị sự nghiệp; cụm khối các lực lượng vũ trang; cụm các ban xây dựng Đảng - khối đoàn thể và cụm các đơn vị doanh nghiệp, huy động được nhiều doanh nghiệp tham gia như Nhà máy Z183, Nhà máy May mặc xuất khẩu của Công ty Vina Kyungseung, Hàn Quốc đóng trên địa bàn…
 
Đặc biệt, với việc huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội hóa cho hoạt động TDTT đã làm nên một kỳ đại hội TDTT cơ sở trang trọng, nghiêm túc, sôi động và đầy hứng khởi. Trong đó, có không ít xã huy động được nguồn lực xã hội hóa khá lớn, từ 25 - 30 triệu đồng để tổ chức; nhiều đơn vị, như khối lực lượng vũ trang huyện hay khối doanh nghiệp, huy động số tiền đóng góp cho đại hội cấp cụm gần 100 triệu đồng…

Cụm cuối cùng Đại hội TDTT cơ sở của huyện Trấn Yên kết thúc vào ngày 19/8/2017. Ở kỳ Đại hội này, các xã, thị trấn, cụm khối cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia tới 9 bộ môn thể thao. Trung bình mỗi xã, cụm khối tham gia từ 5 - 7 môn, trong đó có ít nhất 3 môn thể thao hiện đại và 2 môn thể thao truyền thống.
 
Với số lượng VĐV tham gia đông đảo, địa phương ít cũng có trên 100 VĐV tham gia, Đại hội TDTT cấp cơ sở huyện Trấn Yên được đánh giá là thành công, với chất lượng chuyên môn cao, có sự hỗ trợ đắc lực về mặt chuyên môn, cơ sở vật chất, đội ngũ trọng tài của Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện, Phòng Văn hóa cùng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa các địa phương. Mừng nhất là sự quan tâm sát sao, tạo điều kiện tốt nhất của cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện tới cơ sở cho hoạt động này.
 
 Huyện Trấn Yên đã chọn xã Minh Tiến để tổ chức rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho Đại hội TDTT cấp huyện dự kiến tổ chức vào cuối tháng 9/2017 với 34 đoàn VĐV tham gia, huy động 3.000 người tham gia vào màn đồng diễn và diễu hành tại đại hội. Với quyết tâm cao và sự đầu tư xứng đáng, huyện Trấn Yên kỳ vọng đạt thành tích cao ở một số bộ môn thể thao hiện đại, phấn đấu vươn lên tốp đầu.

M.T

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục