Các cấp công đoàn Yên Bái: Tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/8/2017 | 10:41:33 AM

YBĐT - Đến thời điểm này, việc tổ chức đại hội công đoàn cơ sở (CĐCS) nhiệm kỳ 2017 - 2022 của gần 40% CĐCS trong tỉnh đã thành công.

Gia nhập tổ chức công đoàn (CĐ) được hơn 5 năm, chị Nguyễn Thị Thu Phương - Khoa Ngoại phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái xác định đặc thù của Bệnh viện là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nên thời gian làm việc không cố định, vì vậy chị đã sắp xếp khoa học công việc cơ quan cũng như công việc gia đình để tham gia tốt các phong trào thi đua do tổ chức CĐ và ngành phát động, góp phần hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết ĐH CĐCS nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đề ra. 

Chị Phương tâm sự: "Với các đoàn viên nữ như tôi thì việc CĐCS hoàn thành mục tiêu "Trên 90% đoàn viên nữ đạt danh hiệu Phụ nữ hai giỏi" rất có ý nghĩa. Kết quả của Phong trào đã giúp chúng tôi có thêm động lực, hăng say lao động, học tập, làm việc hết khả năng, yêu ngành, yêu nghề".

Hiệu quả từ các phong trào thi đua của CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái được khẳng định tại ĐH với việc hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra: trên 90% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có đoàn viên vi phạm kỷ luật hoặc mắc các tệ nạn xã hội; phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống, tạo điều kiện tăng thu nhập ngoài lương từ 1,5 đến 2 triệu đồng/người/tháng...
 
Đồng chí Nguyễn Thị Dung - Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh chia sẻ: "Để thực hiện tốt các chỉ tiêu ĐH, Ban Chấp hành CĐCS đã bám sát vào sự chỉ đạo, hướng dẫn của CĐ ngành y tế, tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện về chuyên môn và xây dựng chương trình công tác cho cả nhiệm kỳ. Đồng thời, xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của Ban Chấp hành CĐ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên, duy trì kiểm tra giám sát và định hướng các hoạt động cho các tổ CĐ; tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt các mục tiêu nghị quyết ĐH đến toàn thể đoàn viên".

CĐ Viên chức tỉnh đến nay cũng đã chỉ đạo 13 CĐCS tổ chức thành công ĐH, đạt 28% trong tổng số CĐCS trực thuộc. Chị Nguyễn Thị Bích Hậu - CĐCS Tỉnh đoàn Yên Bái mong muốn: "Mong rằng Ban Chấp hành khóa mới sẽ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, đại diện bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho người lao động".
 
Đồng chí Trần Thị Hoan - Chủ tịch CĐ Viên chức tỉnh cho biết thêm: "Công tác nhân sự tại ĐH của các CĐCS thuộc CĐ Viên chức tỉnh được thực hiện nghiêm túc theo quy định, bảo đảm dân chủ, công khai. Các ĐH được tổ chức tiết kiệm, không phô trương, hình thức, chú trọng hiệu quả thực chất. Không khí ĐH trang nghiêm, đại biểu thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, với tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài các ý kiến tham luận về các vấn đề trọng tâm của hoạt động CĐ đã có các ý kiến đối thoại, bổ sung trực tiếp tại ĐH. Công tác bầu cử tại ĐH được thực hiện tập trung, dân chủ, phát huy trí tuệ của các đại biểu".

Với sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và công đoàn (CĐ) cấp trên trực tiếp cơ sở, sự chuẩn bị chu đáo của các công đoàn cơ sở (CĐCS), đến thời điểm này, việc tổ chức đại hội (ĐH) CĐCS nhiệm kỳ 2017 - 2022 của gần 40% CĐCS trong tỉnh đã thành công tốt đẹp, theo đúng phương châm: "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, ĐH CĐCS đã thực sự là dịp sinh hoạt dân chủ, rộng rãi của đoàn viên, người lao động ở từng đơn vị.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã sớm ban hành kế hoạch, hướng dẫn các cấp CĐ tổ chức ĐH, đồng thời tập huấn công tác tổ chức ĐHCĐ cho cán bộ CĐ các cấp. Đến thời điểm này, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các CĐ ngành, CĐ Viên chức tỉnh tổ chức thành công ĐH điểm, rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo ĐH CĐCS tại gần 400 đơn vị, đạt 40% CĐCS toàn tỉnh. ĐH CĐCS nhiệm kỳ 2017 - 2022 tại các đơn vị thành công tốt đẹp, tạo thành đợt sinh hoạt dân chủ, rộng rãi của đoàn viên CĐ. Theo kế hoạch ĐHCĐ cấp cơ sở hoàn thành trong quý III/2017, cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành trong quý IV/2017 và ĐHCĐ tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành trong quý I/2018".

Thanh Xuân

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục