Thành phố Yên Bái: Gần 400 người hưởng ứng và đăng ký hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2017 | 1:47:20 PM

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức Ngày hội hiến máu và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2017, với chủ đề "Thành phố Yên Bái trăm trái tim hồng”. Gần 400 người đã đến hưởng ứng và đăng ký hiến máu tình nguyện.

Trong nhiều năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện của thành phố Yên Bái đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố đồng tình hưởng ứng. Qua công tác tuyên truyền được tăng cường, nhận thức của các tầng lớp nhân dân thành phố về lợi ích của việc hiến máu cứu người đã có chuyển biến mới. Nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng Phong trào tham gia đăng ký tình nguyện hiến máu.
 
Chỉ tính trong năm 2016, đã có trên 300 người đăng ký hiến máu và có gần 100 người hiến máu, với 91 đơn vị máu hiến tặng.
 
Và trong Ngày hội "Thành phố Yên Bái trăm trái tim hồng” năm nay đã có gần 400 người trên địa bàn thành phố tới đăng ký tình nguyện hiến máu. Trong đó, có 95 người trực tiếp hiến 95 đơn vị máu. Riêng tổ chức công đoàn thành phố đã vận động 45 đoàn viên tham gia đăng ký tình nguyện hiến máu. Toàn bộ số máu hiến tặng được giao cho Bệnh viện Đa khoa 500 giường tỉnh Yên Bái.

Tại Ngày hội hiến máu, thành phố Yên Bái đã tặng giấy khen cho 6 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và tôn vinh 60 người hưởng ứng tích cực phong trào hiến máu ở thành phố năm 2016.

Tiến Bình (Đài TT-TH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục