Thành phố Yên Bái: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến phố

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/9/2017 | 8:59:14 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ đêm 6 rạng sáng 7/9, trên địa bàn thành phố Yên Bái có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông. Mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Trường mầm non Minh Huệ là ngôi trường bị thiệt hại nặng nề sau trận mưa lớn đêm qua. Cả khu vực tầng 1 đã ngập hoàn toàn làm hư hỏng 5 ti vi, giường, tủ, chăn, ga, gối đệm của các cháu. Ngoài ra, rất nhiều đồ chơi của trẻ đã bị cuốn trôi và hư hỏng hệ thống đường điện.

Cùng với Trường mầm non Minh Huệ thì khu vực các tổ 40, 41, 42 phường Đồng Tâm cũng đã có khoảng 30 hộ dân bị ảnh hưởng ngập úng trong trận mưa rạng sáng nay. Đoạn ngập sâu nhất lên tới trên 1,5m. Nước ngập vào nhà đã làm thiệt hại một số đồ dùng sinh hoạt của các gia đình, đồng thời gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Lực lượng chức năng giúp học sinh tới trường bằng mảng.


Người dân khu phố Hào Gia vận chuyển đồ đạc ra khỏi nơi bị ngập úng.


Mưa lớn gây ngập úng cục bộ gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Cùng với tổ 40, 41, 42, phố Hào Gia, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái,  khu vực tổ 13 phường Yên Thịnh và tổ 35, phường Đồng Tâm cũng bị ngập úng gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Gia đình anh Nguyễn Khánh Toàn đã sinh sống ở khu vực tổ 13, phường Yên Thịnh này nhiều năm. Hầu như năm nào có mưa lớn, nhà anh cũng phải chịu cảnh ngập úng. Theo anh và người dân ở đây thì do việc thiết kế cống cầu của đường Nguyễn Đức Cảnh chưa hợp lý cùng với đất bồi đắp dưới cầu quá nhiều nên khi có mưa to, nước không thoát kịp gây ngập úng cả khu vực tổ 13. 18 hộ dân ở khu vực này thường xuyên phải chịu cảnh ngập úng mỗi khi trời mưa to.



Khu vực tổ 13, phường Yên Thịnh có 18 hộ dân bị ảnh hưởng do ngập úng.


Sau khi nước rút, các hộ dân tiến hành dọn rửa nhà cửa.

Tại tuyến đường Kim Đồng nước từ suối Khe Dài đổ về rất nhanh đã gây ngập úng đoạn từ ngã ba Khe Sến đến khu vực Trường Tiểu học Kim Đồng, nhiều đoạn đã ngập sâu hơn 1 m. Nước suối dâng nhanh đã tràn vào một số nhà dân. Nước ngập dâng cao đúng vào giờ cao điểm buổi sáng cũng gây khó khăn cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông.


Nước ngập sâu tuyến đường Kim Đồng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.


Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Kim Đồng. 

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã bố trí chốt chặn phân luồng để đảm bảo an toàn giao thông. 

Cũng tại khu vực suối Khe Dài ở phường Minh Tân, nước chảy siết, dâng cao đã gây ngập úng các phương tiện máy móc của các đơn vị đang thi công cầu Cây Si.


Phương tiện máy móc của các đơn vị thi công tại khu vực cầu Cây Si bị ngập sâu trong nước.

 

Do hệ thống thoát nước yếu, khu vực đường Điện Biên thường xuyên bị ngập úng khi có mưa to. 

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn thành phố, trên địa bàn thành phố Yên Bái mưa lớn đã làm nhiều nơi trên địa bàn các phường Minh Tân, Yên Ninh, Đồng Tâm, Yên Thịnh, xã Minh Bảo bị ngập úng cục bộ làm 86 hộ bị ảnh hưởng. 

Cùng với đó, nhiều diện tích lúa, hoa màu và ao cá của người dân cũng bị thiệt hại do mưa lớn. Trường mầm non Minh Huệ sáng nay nhà trường đã phải thông báo tới các bậc phụ huynh cho con em tạm thời nghỉ học.


Khu vực suối Hào Gia mênh mông nước. 

Cùng với thành phố Yên Bái, tuyến đường trung tâm thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình) cũng bị ngập úng sau trận mưa lớn đêm qua. Khu vực đường tỉnh 171 (Khánh Hòa - Minh Xuân, huyện Lục Yên) có 3 vị trí bị ngập sâu 40cm, dài 60m tắc đường (tại Km19+350); Km 20+625; Km 21+100).

Tại các điểm xảy ra sự cố, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn các xã, phường đã có mặt kịp thời huy động lực lượng giúp các hộ dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp tạm thời để khắc phục tình trạng ngập úng tại các tuyến đường. 

Thanh Chi – Mạnh Cường - Đức Toàn

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục