Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái: Tiếp nhận 15 lưu học sinh tỉnh Xay Nha Bu Ly (Lào)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/9/2017 | 9:38:42 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 8/9, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tổ chức đón tiếp 15 lưu học sinh của tỉnh Xay Nha Bu Ly (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) sang học tập tiếng Việt tại trường.

Đây là hoạt động hưởng ứng "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào” cùng với các sự kiện chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Lào, 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào; triển khai hoạt động hợp tác năm 2017 giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Xay Nha Bu Ly (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào).

Tại buổi đón tiếp, đoàn cán bộ của tỉnh Xay Nha Bu Ly do ông Khun Ma Xay Nhạ San – quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Xay Nha Bu Ly làm trưởng đoàn đã nghe lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái thông tin về tình hình học tập, sinh hoạt của các lưu học sinh Lào đã và đang học tập tại trường. 



Đồng chí Đặng Quang Khánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, Hiệu trưởng Trường CĐSP Yên Bái thông tin tình hình học tập, sinh hoạt của các lưu học sinh Lào đã và đang học tập tại nhà trường.

Cùng với đó, để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường sẽ rà soát chương trình đào tạo tiếng Việt cho các lưu học sinh Lào với việc tăng từ 860 tiết lên 1.000 tiết, trong đó có 200 tiết thực hành. Nhà trường cũng sẽ bố trí các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn, am hiểu về văn hóa Lào để dạy tiếng Việt cũng như giáo dục các em về đạo đức, kỹ năng sống. Đồng thời, mong muốn các lưu học sinh Lào tham gia học tập tại nhà trường sẽ coi Yên Bái như quê hương thứ 2 của mình.



Đoàn công tác của tỉnh Xay Nha Bu Ly và lưu học sinh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Yên Bái và nhà trường, ông Khun Ma Xay Nhạ San - quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Xay Nha Bu Ly cũng đã dặn dò, động viên 15 lưu học sinh cố gắng nỗ lực học tập tốt để có được một khóa học tiếng Việt đạt kết quả tốt nhất để sau này có kiến thức, có kỹ năng phục vụ quê hương. Đồng thời chúc tình hữu nghị, gắn bó hai tỉnh Yên Bái – Xay Nha Bu Ly cũng như hai quốc gia Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. 

Trước đó, sáng 6/9, Trường CĐSP Yên Bái cũng đã đón 10 lưu học sinh của tỉnh Viêng Chăn sang học tập tại trường.

Thực hiện hoạt động hợp tác giữa Yên Bái và hai tỉnh Viêng Chăn - Xay Nha Bu Ly (Lào) lĩnh vực giáo dục- đào tạo, 11 năm qua, tỉnh Yên Bái đã đào tạo được 283 lượt học sinh cho 2 tỉnh, trong đó có 78 lượt học sinh được học chuyên ngành mầm non, tiểu học, THCS được đào tạo tại Trường CĐSP Yên Bái. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục