UBND tỉnh Yên Bái làm việc về công tác tuyển dụng bổ sung giáo viên năm học 2017 – 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/9/2017 | 2:34:17 PM

YênBái - YBĐT – Cũng trong sáng 12/9, cùng với nội dung họp với các sở, ngành về công tác xây dựng Đề án vị trí việc làm trong các đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập, UBND tỉnh tiếp tục buổi làm việc về công tác tuyển dụng bổ sung giáo viên năm học 2017 – 2018 dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh .

Trong thời gian qua, công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục – đào tạo đã được tỉnh quan tâm chỉ đạo và cơ bản đã đi vào nề nếp. Đặc biệt trong năm 2016, tỉnh đã thực hiện việc rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học giai đoạn 2016 – 2020. Việc triển khai Đề án đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc. 

Năm học 2017 – 2018, toàn tỉnh có 438 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên công lập với quy mô 6.579 lớp, trên 208.760 học sinh. Số lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cần có theo định mức là 16.209 người. Biên chế đã giao đợt 1 năm 2017 là 15.143 người. Tổng biên chế, lao động toàn ngành giáo dục hiện có 14.129 người, so với định mức thiếu 2.070 người, tỷ lệ giáo viên hiện có so với định mức đạt 91,1%. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chủ trì buổi họp về công tác tuyển dụng bổ sung giáo viên năm học 2017 – 2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cơ bản thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đối với việc điều chỉnh giao chỉ tiêu biên chế và đề xuất số lượng, cơ cấu tuyển dụng giáo viên, thuộc viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái năm 2017.

Đối với nội dung điều chỉnh biên chế và cơ cấu tuyển dụng giáo viên năm 2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ và Sở GD-ĐT phối hợp chỉnh sửa lại một số nội dung của Tờ trình, trong đó cần giải trình và phân tích làm rõ việc tăng giảm số lượng học sinh, tăng quy mô trường lớp dẫn đến tăng thêm biên chế giáo viên. Việc xây dựng Đề án vị trí việc làm cho ngành GD-ĐT phải hoàn thành sớm để có cơ sở cho việc giao biên chế. 

Trước mắt tập trung tuyển dụng đội ngũ giáo viên trên nguyên tắc sử dụng hết giáo viên dôi dư sau sắp xếp trường lớp; thực hiện điều chuyển từ nơi thừa đến nơi thiếu trong nội bộ, điều chuyển đến các đơn vị khác trong tỉnh. Về giáo viên mầm non cần nghiên cứu đề xuất số lượng biên chế đảm bảo theo quy định. Có phương án cụ thể để điều chỉnh biên chế giáo viên tiểu học cho phù hợp. Nghiên cứu, đề xuất bảo đảm chế độ chính sách cho các giáo viên điều chuyển từ cấp học trên xuống cấp học dưới, chế độ chính sách cho giáo viên chuyển vùng... 

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục