Sẻ chia với người dân vùng lũ Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/9/2017 | 7:13:12 AM

YBĐT - Với tinh thần "Tương thân, tương ái”, "Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, thời gian qua, các cấp công đoàn trong và ngoài tỉnh Yên Bái đã quyên góp ủng hộ được trên 11 tỷ đồng giúp đỡ nhân dân huyện Mù Cang Chải, trong đó có đoàn viên, người lao động khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra đầu tháng 8 vừa qua.

Đồng chí Bùi Thanh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (thứ 5 bên phải) trao hỗ trợ
Đồng chí Bùi Thanh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (thứ 5 bên phải) trao hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do bão lũ.

Chúng tôi cùng với Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương do đồng chí Bùi Thanh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ làm Trưởng đoàn đã lên thăm hỏi, động viên hoàn cảnh rất thương tâm của gia đình chị Cứ Thị Sầu vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ ống, hiện ở tạm tại trụ sở cơ quan Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Mù Cang Chải.
 
Chồng chị Cứ Thị Sầu là Giàng A Hù - cán bộ Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện đã không may bị lũ cuốn trôi, hiện gia đình còn 3 mẹ con chị không có việc làm, 2 con đang tuổi ăn, học; nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi hết, cuộc sống vốn đã khó khăn, nay còn khó khăn hơn gấp bội. Trước hoàn cảnh đó, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ gia đình chị 30 triệu để làm nhà "Mái ấm công đoàn".
 
Chia sẻ với những mất mát đau thương của đoàn viên và người dân Mù Cang Chải, đồng chí Bùi Thanh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết: "Để giúp đỡ 10 gia đình đoàn viên không may bị ảnh hưởng do mưa lũ, LĐLĐ tỉnh đã ủng hộ 300 triệu hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn", mong muốn phần nào đó giúp gia đình các đoàn viên ổn định cuộc sống".

Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, đoàn viên và người lao động tại huyện Mù Cang Chải, các cấp công đoàn trong và ngoài tỉnh đã vận động đoàn viên, người lao động quyên góp ủng hộ với tinh thần "Tương thân, tương ái".
 
Đến thời điểm này, đã có 39 đơn vị trong hệ thống công đoàn từ trung ương tới địa phương ủng hộ huyện Mù Cang Chải được trên 11 tỷ đồng tiền mặt. Trong đó, 23 công đoàn ngành cấp trung ương ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái 8,7 tỷ đồng; các cấp công đoàn trong tỉnh Yên Bái ủng hộ mỗi người một ngày lương theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái với số tiền trên 1,5 tỷ đồng; Quỹ "Tấm lòng vàng" Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng 53 triệu đồng, Quỹ "Tấm lòng vàng" LĐLĐ tỉnh Yên Bái trao tặng 115 triệu đồng; LĐLĐ các tỉnh Bình Dương ủng hộ 300 triệu đồng, Nghệ An ủng hộ 50 triệu đồng, Phú Thọ ủng hộ 50 triệu đồng, Tuyên Quang ủng hộ 30 triệu đồng, Hà Tĩnh ủng hộ 30 triệu đồng, Bình Định ủng hộ 30 triệu đồng, Quảng Bình ủng hộ 15 triệu đồng và công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn ủng hộ 25 triệu đồng...
 
Với sự ủng hộ này của các cấp công đoàn đã kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ giúp các gia đình đoàn viên, người lao động và nhân dân vùng lũ dần ổn định cuộc sống.
 
Ông Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm: "Ngay từ ngày mùng 3/8 đến nay LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã thành lập 7 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản. Thay mặt đoàn viên, người lao động tỉnh Yên Bái, tôi xin cảm ơn tấm lòng của các cấp công đoàn trong cả nước, nhiều đơn vị đã không quản ngại đường xá xa xôi trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Sự hỗ trợ của các cấp công đoàn cả nước đã phần nào giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, kịp thời quay trở lại với công việc để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Đồng chí Lê Duyên Cường - Chủ tịch LĐLĐ huyện Mù Cang Chải cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Yên Bái, ngay từ ngày 3/8/2017 LĐLĐ huyện Mù Cang Chải đã kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị bố trí các gia đình đoàn viên, người lao động bị thiệt hại về nhà sơ tán đến nơi an toàn. Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS phối hợp chính quyền huy động công nhân viên chức lao động phối hợp với các đơn vị tham gia tìm kiếm người mất tích và dọn dẹp trụ sở làm việc bị ảnh hưởng do mưa lũ. Đến nay, đã có hàng ngàn ngày công của các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả sau lũ cho nhân dân trên địa bàn".

Với tinh thần "Tương thân, tương ái”, LĐLĐ tỉnh Yên Bái tiếp tục phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh ủng hộ ít nhất 01 ngày lương; đồng thời, chỉ đạo đoàn viên, người lao động tích cực vận động người thân ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra theo tinh thần thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Thanh Xuân (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục