Nồi cháo kết nối yêu thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/9/2017 | 1:45:03 PM

YBĐT - Đã gần 1 năm nay, cứ vào buổi sáng thứ Sáu hàng tuần, các thành viên Hội Thiện nguyện Liên hương (chùa Đại An, huyện Văn Yên) lại chở những nồi cháo nóng hổi đến Trung tâm Y tế huyện Văn Yên để phát miễn phí cho những bệnh nhân nghèo.

Các thành viên Hội Thiện nguyện Liên hương (chùa Đại An, huyện Văn Yên) phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.
Các thành viên Hội Thiện nguyện Liên hương (chùa Đại An, huyện Văn Yên) phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

6 rưỡi sáng, theo sư cô Thích Đàm Thùy - Trụ trì Chùa Đại An, huyện Văn Yên đến phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, tôi không kìm được xúc động trước những hành động mang đậm tình người của nhà chùa.
 
Sư cô Thích Đàm Thùy cho hay: "Chương trình Nồi cháo nhân ái là hoạt động từ thiện của nhà chùa phối hợp với Câu lạc bộ Tuổi thơ cười (Hà Nội) do cô Lưu Thị Ngọc Phúc (pháp danh Diệu Phúc) điều hành. Tham gia vào chuỗi hoạt động từ thiện này vừa là tâm nguyện từ rất lâu của thầy vừa là cơ duyên của nhà chùa với phật tử Diệu Phúc”.
 
Sư cô cũng cho biết thêm, hệ thống Nồi cháo nhân ái của Câu lạc bộ Tuổi thơ cười được triển khai vào thứ Sáu hàng tuần tại các tỉnh, thành trên toàn quốc nhằm cung cấp cháo dinh dưỡng tới những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại các bệnh viện. Món cháo này không chỉ đặc biệt ở dinh dưỡng mà chính là đặc biệt ở niềm tin chư phật và Bồ Tát đã chứng nguyện cùng sự chúc nguyện sức khỏe và may mắn tới người đón nhận.

Với khoảng 150 suất cháo dinh dưỡng được phát miễn phí đã góp phần động viên, chia sẻ phần nào khó khăn cho gia đình các bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân người đồng bào dân tộc thiểu số. Để có được những những suất cháo nóng hổi và đầy đủ chất dinh dưỡng cho bệnh nhân, gần 20 tình nguyện viên và thành viên trong Hội Liên hương Chùa Đại An đã phải chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế từ chiều hôm trước, nguyên liệu chủ yếu là: gạo, các loại rau, củ quả, nấm và hộp dinh dưỡng…
 
Mới khoảng 3 giờ sáng khi mọi người đang còn yên giấc, các thành viên, tình nguyện viên đã phải thức dậy để hoàn thành công việc của mình, tuy vất vả nhưng không hề có ai than phiền mà đều cảm thấy vui vì những việc mình đã làm.
 
Chị Nguyễn Thị Phiến - Chủ tịch Hội Thiện nguyện Liên Hương Chùa Đại An chia sẻ: "Tôi đã theo nhà chùa được 3 năm rồi. Ngoài công việc chính của tôi là kinh doanh tự do, cứ khi nào nhà chùa phát động hoạt động từ thiện nào đó tôi luôn sẵn sàng tham gia. Chương trình Nồi cháo nhân ái là một chương trình rất có ý nghĩa, bởi vậy chúng tôi tích cực tham gia, thành tâm mong muốn sẻ chia những gì tốt đẹp nhất tới những bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn”.

Điều đặc biệt là cháo dinh dưỡng từ thiện được nhà chùa nấu theo công thức riêng, khi được nhận hầu hết các bệnh nhân đều rất hài lòng về chất lượng của cháo.
 
Bà Vũ Thị Hiên ở thôn Cổng Trào, xã An Thịnh - bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm cho biết: "Cháo chay của Chùa Đại An có hương vị rất đặc biệt, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Gia đình tôi kinh tế khó khăn, vào viện lại phải chi phí nhiều nên được phát miễn phí bát cháo tình thương thì số tiền dành để ăn sáng tôi sẽ chi cho công việc khác. Mỗi lần được đón nhận bát cháo nóng hổi, tôi cảm thấy rất biết ơn và cảm kích trước tấm lòng cao cả của nhà chùa”.
 
Không dừng lại ở đó, từ khi nồi cháo yêu thương được phát đến tận tay những bệnh nhân nghèo, người dân địa phương ai cũng nhiệt tình hưởng ứng. Người ủng hộ 5-10 kg gạo, người xách vài túi khoai tây, người vài bó củi… Họ chỉ mong sao, tình yêu thương của mình san sẻ một phần tới những bệnh nhân nghèo đang ngày đêm chống chọi lại bệnh tật.

Với mong muốn sẽ còn đưa Chương trình "Nồi cháo nhân ái” tới các bệnh viện trên địa bàn thành phố Yên Bái, sư cô Thích Đàm Thùy đã và đang không ngừng kêu gọi, phát tâm tới các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp… trên toàn quốc qua các phương tiện truyền thông như báo chí, Internet, các trang mạng cộng đồng…
 
Là hoạt động ý nghĩa, xuất phát từ sự quan tâm, tấm lòng sẻ chia đến những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, hy vọng chương trình "Nồi cháo nhân ái” sẽ luôn đồng hành với những bệnh nhân nghèo, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức và cả cộng đồng.

 Hải Hà

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục