Yên Bái: Truyền thông - giáo dục sức khỏe phòng chống bệnh đột tử, tử vong nhanh và một số cấp cứu thường gặp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/10/2017 | 10:56:36 AM

YênBái - YBĐT - Nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Bạch Mai và UBND tỉnh Yên Bái, sáng 1/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Hội thảo truyền thông giáo dục sức khỏe phòng chống bệnh lý đột tử gây tử vong nhanh và một số cấp cứu thường gặp.

Dự Hội thảo có Giáo sư Phạm Minh Thông - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Về phía tỉnh Yên Bái tham dự có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đột quỵ là bệnh lý gây tử vong đứng hàng thứ ba sau tim mạch và ung thư nhưng đứng đầu trong những nguyên nhân gây tàn phế. Đột quỵ xảy đến nhanh và bất ngờ, để lại hậu quả thương tâm như tử vong hoặc 90% người sống sót đều mang di chứng nặng nề về thần kinh và vận động. 

Tại Hội nghị,  các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về bệnh tim mạch và đột quỵ của Bệnh viện Bạch Mai đã cung cấp những thông tin cơ bản liên quan đến bệnh lý đột tử như dấu hiệu nhận biết, nhận định tình trạng cấp cứu, hướng dẫn phòng chống các bệnh đột tử gây tử vong nhanh và xử trí một số cấp cứu ban đầu. 

Bên cạnh đó, các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã hướng dẫn phòng chống một số bệnh lý tim mạch và rối loạn chuyển hóa thường gặp như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, béo phì…



Bác sỹ, tiến sĩ của Bệnh viện Bạch Mai truyền đạt những kiến thức cơ bản phòng, chống bệnh đột quỵ

Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia tọa đàm hỏi - đáp với các chuyên gia, giáo dục sức khỏe, cách phòng chống bệnh lý gây đột tử, tử vong nhanh và một số cấp cứu thường gặp. 

Theo báo báo ban đầu, trung bình một năm tỉnh Yên Bái có từ 1.400 đến 1.600 người có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ nhưng hiện nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái mới chỉ tiếp nhận được khoảng 600 bệnh nhân. Do đó, việc truyền thông - giáo dục sức khỏe phòng, chống bệnh lý đột tử gây tử vong nhanh và một số cấp cứu thường gặp là hoạt động thiết thực giúp cho mọi người được trang bị đầy đủ những kiến thức về đột quỵ, từ đó có thể chủ động phòng ngừa đột quỵ đến 80%,  tránh nguy cơ trở thành nạn nhân của căn bệnh nguy hiểm này.

Đức Toàn

Các tin khác

Hôm nay là ngày đầu tiên của tháng 10. Một số chính sách quan trọng sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay.

Nhiều bộ, ngành địa phương nêu thực tế khó tìm ra công chức không hoàn thành nhiệm vụ để đưa vào diện tinh giản biên chế.

Nhiều bộ, ngành địa phương nêu thực tế khó tìm ra công chức không hoàn thành nhiệm vụ để đưa vào diện tinh giản biên chế.

YBĐT - Tối 30/9 (11/8 âm lịch), tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức đêm hội "Trung thu cho em” dành cho trên 1.000 thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

Theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), đến tháng 11-2017, công trình nghiên cứu vắc xin sốt xuất huyết mà Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Sanofi Pasteur của Pháp sẽ hoàn thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục