Khắc tinh của tội phạm

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2017 | 1:42:35 PM

YBĐT - Hơn 10 năm công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, ma túy, kinh tế và chức vụ, Công an huyện Trấn Yên, Đại úy Nguyễn Anh Tiến được xem là khắc tinh của tội phạm. Với sự mưu trí, sáng tạo, tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, anh đã cùng đồng đội tham gia điều tra, khám phá thành công hàng trăm vụ án. Anh được cấp trên tin tưởng và giao giữ chức vụ Phó đội trưởng từ năm 2013 và được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Đại úy Nguyễn Anh Tiến (đứng giữa) cùng đồng đội triển khai phương án đấu tranh tội phạm.
Đại úy Nguyễn Anh Tiến (đứng giữa) cùng đồng đội triển khai phương án đấu tranh tội phạm.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có cả bố mẹ đều làm trong ngành công an nên ngay từ nhỏ, Nguyễn Anh Tiến đã nuôi dưỡng ước mơ đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân. Năm 2003, anh thi đỗ vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I. Sau khi tốt nghiệp, anh được phân công về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, ma túy, kinh tế và chức vụ, Công an huyện Trấn Yên.
 
Là một cán bộ trẻ mới ra trường, kinh nghiệm thực tiễn chưa nhiều nhưng với sự đam mê nghề nghiệp đã giúp anh sớm lập nhiều thành tích trong công tác, chỉ trong một thời gian ngắn, anh đã trực tiếp cùng với đồng chí đồng đội khám phá hàng trăm vụ án, trong đó có nhiều vụ án có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng.

Do công tác điều tra, Đại úy Nguyễn Anh Tiến phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau nên việc giữ đúng lễ tiết, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân là rất quan trọng. Trong từng vụ việc, anh luôn thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với nhân dân, đồng thời cương quyết, khôn khéo khi đấu tranh với các loại tội phạm.
 
Đại úy Nguyễn Anh Tiến chia sẻ: "Mỗi vụ án đều có một khó khăn riêng vì các đối tượng gây án rất tinh vi, xảo quyệt, luôn tìm mọi cách để trốn tránh sự truy tìm của cơ quan công an. Việc phát hiện, bắt giữ tội phạm đã khó nhưng không phải đối tượng phạm tội nào khi bị bắt giữ cũng đều thừa nhận hành vi của mình. Do đó, công tác đấu tranh với các loại tội phạm rất khó khăn. Để bọn chúng tâm phục, khẩu phục và nhận tội, đòi hỏi người cán bộ điều tra phải có sự kiên nhẫn, tỷ mỷ trong thu thập tài liệu, chứng cứ thuyết phục, nếu không vụ án có thể đi vào ngõ cụt”.
 
Với những suy nghĩ và quyết tâm đó, tính từ đầu năm đến nay, Đại úy Nguyễn Anh Tiến đã cùng đồng đội điều tra làm rõ 42 vụ/53 đối tượng về hình sự, kinh tế và ma túy; lập 16 hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân huyện Trấn Yên áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa các đối tượng vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc.
 
Điển hình như vụ phát hiện và bắt quả tang 3 đối tượng Mai Xuân Xước, sinh năm 1949; Dương Ngọc Quang, sinh năm 1988 và Hà Kim Thảo, sinh năm 1983, cùng trú tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ tại chỗ 28,07 gam thuốc phiện; trên 8 triệu đồng; 3 điện thoại và nhiều vật chứng có liên quan khác, ngay sau khi các đối tượng bị bắt giữ, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Hồng Ca đã được ổn định, nhân dân yên tâm lao động sản xuất và tin tưởng tuyệt đối vào lực lượng công an.

Giờ đây trên cương vị mới, nhiệm vụ càng nặng nề hơn. Tuy nhiên, với bản lĩnh đã được rèn luyện, anh đã nhanh chóng bắt nhịp. Bên cạnh công tác điều tra, khám phá án, Đại úy Nguyễn Anh Tiến còn làm tốt công tác điều hành, quản lý cán bộ chiến sỹ trong Đội, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chiến đấu.

Hoàng Hóa

Các tin khác

YBĐT - Học tập có vai trò quan trọng, nó quyết định đến sự phát triển cũng như tồn vong của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, do đó, xây dựng xã hội học tập (XHHT) là vấn đề hết sức quan trọng, nhất là trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay.

YBĐT - Những ngày này, không khí Trung thu tràn ngập từ thành thị đến nông thôn. Với mỗi trẻ em, tết Trung thu luôn là một kỷ niệm tuổi thơ mang nhiều ý nghĩa. Đây là dịp các em nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Trong không gian của "Đêm hội trăng rằm”, mỗi cánh tay dang rộng, ân cần và sẻ chia sẽ đem đến cho các em thơ một tết Trung thu vẹn tròn, ý nghĩa.

Khi mà vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu thì bánh Trung thu của các thương hiệu uy tín vẫn hút khách.

YBĐT - Tết Trung thu – tết của tình thân đang đến gần. Với đa dạng mẫu mã, sản phẩm bánh Trung thu được bày bán tại các cửa hàng hay bánh Trung thu handmade được "ship” tận nhà, rất cần sự sáng suốt của người tiêu dùng trong việc lựa chọn những sản phẩm đảm bảo uy tín, chất lượng để gia đình có một tết đoàn viên đầm ấm, đón mùa trăng trọn vẹn yêu thương.

Hiện trên biển Đông đang xuất hiện một dải hội tụ nhiệt đới, kết hợp với một vùng áp thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục