Yên Bái tưng bừng “Đêm hội trăng rằm”

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/10/2017 | 9:14:23 PM

YênBái - YBĐT – Tối 2/10 (tức 13/8 Âm lịch), tại trung tâm Km5, thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn thanh niên – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND thành phố Yên Bái tổ chức "Đêm hội trăng rằm” năm 2017 và Hội thi "Đèn lồng đêm hội trăng rằm”.

Tới dự và chia vui với các cháu thiếu niên, nhi đồng trong Đêm hội trăng rằm có các đồng chí: Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Trong "Đêm hội trăng rằm”, các em thiếu niên, nhi đồng đã được xem tiểu phẩm "Sự tích đêm Trung thu” cùng các tiết mục văn nghệ đón trăng đặc sắc do các em thiếu nhi đến từ Đội Măng non nghệ thuật Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn. 



Các em thiếu niên, nhi đồng được thưởng thức tiểu phẩm "Sự tích đêm Trung thu”...



... Và nhiều tiết mục văn nghệ đón trăng đặc sắc do Đội Măng non nghệ thuật Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn. 



Hàng nghìn trẻ em và người dân tham gia "Đêm hội trăng rằm".

Tiếp sau đó, 10 đội thi tham gia Hội thi "Đèn lồng đêm hội trăng rằm” đến từ các trường trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Yên Bái đã mang đến người xem một không khí đêm hội đón trăng rộn rã, tưng bừng, phấn chấn trong tiết trời trăng thanh gió mát.

Với sự chuẩn bị công phu, dù là đèn ông sao, đèn kéo quân truyền thống hay những mô hình đèn Trung thu sáng tạo đều chắp cánh cho trí tưởng tượng phong  phú của tuổi thơ đầy ý nghĩa, giáo dục thêm tình yêu quê hương, đất nước. Kết quả, giải Nhất của Hội thi "Đèn lồng đêm hội trăng rằm” đã được trao cho đội Trường THCS Quang Trung, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.



Mô hình đèn kéo quân của đội Trường THCS Quang Trung xuất sắc giành giải Nhất Hội thi "Đèn lồng đêm hội trăng rằm” năm 2017. 

Phát biểu chia vui với các cháu thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã biểu dương, khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các em thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh đạt được trong học tập, trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở luôn dành những tình cảm đặc biệt cho thế hệ trẻ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội, các bậc cha mẹ học sinh cần tiếp tục quan tâm, dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.



Các cháu thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhận học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Đồng chí cũng mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, ra sức thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thi đua làm nghìn việc tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chia bánh kẹo, chung vui cùng các cháu.

Để kịp thời động viên, khích lệ các bạn nhỏ luôn chăm ngoan, học giỏi, dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Sạt lở gây tắc đường tỉnh 164 (An Bình - Lâm Giang).

YBĐT - Do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu kết hợp với rìa tây nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên trong đêm 1/10 rạng sáng 2/10, một số địa bàn trong tỉnh Yên Bái có mưa to. Mưa, lốc làm sập đổ hoàn toàn 2 nhà dân, hư hỏng 7 nhà, nhiều diện tích nông nghiệp, thuỷ lợi và giao thông bị sạt lở. Ước thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.

Bộ trưởng Phùng Quang Nhạ phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 2/10, Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời quốc gia năm 2017 với chủ đề "Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân” đã được tổ chức tại Trường THPT chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Quang Nhạ dự và phát biểu tại buổi lễ.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Sáng 2-10 tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đã tổ chức hội thảo công bố chương trình tuyển dụng và đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản lần thứ 6.

Đại diện lãnh đạo Công ty Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Yên Bình trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

YBĐT - Ngày 2/10, Công ty Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Yên Bái phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức chương trình trao học bổng "Vì em hiếu học” tại Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục