Trạm Tấu giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/10/2017 | 3:16:30 PM

YênBái - YBĐT - Để giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đến thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã huy động trên 2.000 lượt người là cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ ở các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu đến giúp đồng bào xã Hát Lừu sớm ổn định cuộc sống.

Đây là những gì còn sót lại sau trận mưa lũ vào rạng sáng 11/10. Hơn 4.000m2 diện tích lúa của gia đình chị Lò Thị Phượng ở bản Hát 1, xã Hát Lừu đã bị đất, đá vùi lấp hoàn toàn.

Trận mưa lũ lịch sử sáng ngày 11/10, cùng với người dân ở thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu  cũng chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó riêng xã Hát Lừu đã có 9 người chết và mất tích, trên 48ha lúa và hoa màu bị vùi lấp và cuốn trôi.



Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu giúp người dân xã Hát Lừu thu hoạch lúa sau mưa lũ

Để giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đến thời điểm này huyện Trạm Tấu đã huy động trên 2.000 lượt người là lực lượng cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ ở các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu đến giúp đồng bào ở xã Hát Lừu sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với việc giúp dân thu hoạch những diện tích lúa còn sót lại sau lũ, huyện Trạm Tấu đã chủ động chỉ đạo các ngành, các lực lượng di dời khẩn cấp những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, đảm bảo không để người dân nào bị đói, rét. 

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự góp sức tình nguyện của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên những ngày qua giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ là những việc làm thiết thực, góp phần chia sẻ, động viên, giúp đồng bào bị thiệt hại vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục