Công đoàn cơ sở Trường THPT Văn Chấn: Hạt nhân của các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/10/2017 | 1:48:05 PM

YBĐT - Xây dựng kế hoạch hoạt động sát thực với điều kiện đặc thù nghề nghiệp, kịp thời động viên cán bộ, đoàn viên và người lao động nên 77 đoàn viên sinh hoạt tại 6 tổ công đoàn của Công đoàn cơ sở Trường THPT Văn Chấn thời gian qua đã nhiệt tình hưởng ứng các phong trào do tổ chức công đoàn phát động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn nhà trường vững mạnh và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ trong sự nghiệp trồng người.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 được nhà trường khen thưởng tại Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017 được nhà trường khen thưởng tại Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018.

Trong 77 đoàn viên thì có tới 45 đoàn viên nữ, một số đoàn viên nhà ở xa, con còn nhỏ, điều kiện kinh tế của một số gia đình còn khó khăn nên để giúp đoàn viên yên tâm công tác, Công đoàn nhà trường đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu chăm lo cải thiện đời sống giáo viên, luôn nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để cùng đưa ra những giải pháp tốt.
 
Thực hiện kịp thời, bảo đảm các chế độ chính sách cho cán bộ, đoàn viên như: lương, các khoản phụ cấp, chế độ nâng lương, chế độ bảo hiểm, tư vấn chăm sóc sức khoẻ tại Trường… nhất là các chế độ, chính sách đối với lao động nữ.
 
Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường phân công nhiệm vụ cho giáo viên đúng năng lực chuyên môn, hợp lý hợp tình, đảm bảo đúng định mức được giao, chủ động xây dựng kế hoạch để đoàn viên có thời gian nghỉ hợp lý, đúng quy định; tạo điều kiện, tổ chức cho công đoàn viên đi thăm quan thực tế, học tập kinh nghiệm, khen thưởng, động viên dịp lễ, tết hàng năm; đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về sức khoẻ, về điều kiện để yên tâm công tác. Trong 5 năm gần đây, Công đoàn nhà trường đã kịp thời động viên, giúp đỡ 15 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trước yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo, hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt” trong nhà trường. Tập trung cải tiến nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả trong việc tự học, tự rèn luyện nâng cao chất lượng giờ dạy. Nội dung phong trào thi đua được lồng ghép trong các hoạt động chuyên môn, các hoạt động phong trào, cụ thể hóa trong hoạt động của các tổ công đoàn như: sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thao giảng, thanh tra, kiểm tra... được cán bộ, giáo viên hưởng ứng tích cực, có động viên khen thưởng kịp thời.
 
Cùng với đó là đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, tập huấn phương pháp mới được thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của ngành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và sử dụng có hiệu quả.
 
Các phong trào thi đua lao động giỏi, thi kiến thức liên môn… cũng được cán bộ, giáo viên tham gia nhiệt tình có hiệu quả. Trong 5 năm học gần đây, nhà trường đã có 6 lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”, 82 lượt cán bộ đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, 355 lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến”. Năm học 2016-2017, qua bình xét 100% giáo viên xếp loại chuyên môn từ đạt yêu cầu trở lên.
 
Trong đó có 16 giáo viên xếp loại xuất sắc, 58 giáo viên đạt loại khá. Nhiều năm liền Trường THPT Văn Chấn đạt chỉ tiêu về số lớp, số học sinh theo học. Nổi bật trong các phong trào là Cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm". Nhà trường đã xây dựng được cảnh quan môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp, có cây xanh bóng mát cho các em vui chơi an toàn, bài trí khuôn viên công sở theo đúng quy định.
 
Các cuộc vận động khác như: "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Hai không”, Phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… được Công đoàn nhà trường triển khai đầy đủ và đạt kết quả cao. Hàng năm, 100% gia đình đoàn viên công đoàn đạt "Gia đình văn hóa”, nhà trường đạt "Cơ quan văn hoá”.

Công đoàn cơ sở Trường THPT Văn Chấn đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình. Thông qua nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, các chế độ, chính sách của Nhà nước với giáo dục và đào tạo được nhà trường thực hiện kịp thời, nghiêm túc, đời sống của cán bộ, giáo viên ngày càng ổn định, điều kiện làm việc được đảm bảo, cán bộ, giáo viên và người lao động đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, có ý thức kỷ luật cao, nhiệt tình trách nhiệm trong công tác, luôn có ý thức tự vươn lên... cùng nhau quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững vị trí tốp đầu trong các trường THPT cụm phía Tây của tỉnh, phấn đấu xây dựng Trường THPT Văn Chấn đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020.

Khánh Linh

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục