Nâng cao năng lực hoạt động cho cán bộ khuyến học cơ sở của Lục Yên và Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/10/2017 | 7:03:22 AM

YBĐT - Để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động Hội, vừa qua, Hội Khuyến học huyện Lục Yên và huyện Yên Bình đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực hoạt động cho 135 đối tượng là chủ tịch, phó chủ tịch xã, cán bộ mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo nhà trường, công chức văn hóa xã, thị trấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe truyền đạt những quan điểm chỉ đạo của Chỉ thị 11/CT/TW của Bộ Chính trị, Chị thị 18 CT/TU của Tỉnh ủy Yên Bái về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Kế hoạch 97, 95, 86 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh – xác định và nâng cao nhận thức: công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
 
Đồng thời, được nghe hướng dẫn nội dung về nâng cao vai trò, trách nhiệm và những công việc cụ thể cần chỉ đạo thực hiện của thường trực hội khuyến học xã, phường, thị trấn trong triển khai xây dựng các mô hình học tập; các tiêu chí, quy trình đánh giá xếp loại, trách nhiệm của hội khuyến học cơ sở xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập và tham gia quản lý, điều hành các hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng. 

Các học viên cũng được trao đổi, thảo luận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện quy trình đánh giá mô hình học tập ở cơ sở, qua đó bồi dưỡng thêm lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm công tác khuyến học, góp phần vào xây dựng xã hội học tập.
 
Qua tập huấn, cán bộ Hội Khuyến học xã, phường, thị trấn có thêm nghiệp vụ, phương pháp phối hợp tuyên truyền, vận động đến người dân nâng cao nhận thức tự giác học tập thường xuyên, suốt đời hoàn thiện bản thân, xây dựng và phát triển, gia đình và quê hương đất nước. 

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ khuyến học, cũng như cán bộ mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã được Hội Khuyến học quan tâm. 

Từ đầu nắm đến nay, Hội Khuyến học tỉnh đã được tổ chức tập huấn cho lãnh đạo, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh và của huyện, thị, thành phố về nhiệm vụ của từng đoàn thể trong chương trình phối hợp xây dựng xã hội học tập theo Quyết định 89/QĐ-TTg;  281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tập huấn cho 180 chủ tịch hội khuyến học các xã, phường, thị trấn về các chức năng, nhiệm vụ cán bộ hội cơ sở; tiêu chí, quy trình đánh giá công nhận các mô hình học tập, quản lý, điều hành, lồng ghép giới trong các trung tâm học tập cộng đồng. Hội khuyến học huyện, thị cũng đã tổ chức 6 lớp tập huấn cho các cán bộ khuyến học của cơ sở.

P.V

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục