Lan tỏa Phong trào “Hai giỏi”

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/10/2017 | 3:36:10 PM

YBĐT - Phong trào thi đua"Hai giỏi” đã trở thành "thương hiệu” xuyên suốt quá trình hoạt động của nữ công công đoàn các cấp. 

Chị Đặng Thị Thu Hương (phải) sắp xếp lại thuốc ở kho dược, Bệnh viện Tâm thần Yên Bái.
Chị Đặng Thị Thu Hương (phải) sắp xếp lại thuốc ở kho dược, Bệnh viện Tâm thần Yên Bái.

Có dịp gặp chị Đặng Thị Thu Hương - Trưởng Khoa Dược, Bệnh viện Tâm thần Yên Bái, tôi mới thấy được sự tận tụy, khéo léo của một nữ cán bộ đã gắn bó với công tác công đoàn hơn 10 năm nay. 

Cùng với đó, chị Hương cũng dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong viện. Chị thường xuyên tham mưu giúp Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức tuyên truyền Phong trào "Hai giỏi” (giỏi việc nước, đảm việc nhà) gắn với tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm cho cán bộ viên chức trong viện, đẩy mạnh các hoạt động nữ công. Tổng kết phong trào thi đua năm 2016, Bệnh viện có 31/39 chị đạt danh hiệu phụ nữ "Hai giỏi”.
 
Ngoài công việc hàng ngày, chị còn có một gia đình hạnh phúc với hai cậu con trai ngoan ngoãn, học giỏi. Con trai lớn của chị hiện đang học thạc sỹ chuyên ngành điện tử truyền thông ở Hàn Quốc, con trai út hiện đang là học sinh tại Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái. Trên mọi lĩnh vực và cương vị công tác, chị Hương đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và đức tính tận tụy, hy sinh, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Về với gia đình, chị Hương là người vợ đảm, dâu hiền. Chị chia sẻ: "Tôi luôn phải bố trí thời gian hợp lý để vừa hoàn thành việc cơ quan vừa có thời gian chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình. Đôi khi công việc chuyên môn chiếm khá nhiều thời gian và rất áp lực nhưng tôi may mắn có một người chồng luôn yêu thương, chia sẻ và cảm thông với mình. Chính vì thế, chúng tôi luôn có tiếng nói chung và cùng nhau vun đắp, chăm sóc gia đình hạnh phúc”.

Chị Hương chỉ là một trong số những nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) "Hai giỏi” toàn tỉnh. Những năm qua, Phong trào thi đua "Hai giỏi” đã thực sự trở thành bạn đồng hành trong đời sống của nữ CNVCLĐ, trở thành động lực khuyến khích chị em phấn đấu vươn lên trên tất cả các lĩnh vực công tác, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác chuyên môn, nữ CNVCLĐ còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 
Hàng năm, có hàng ngàn lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đuaLao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua các cấp. Đặc biệt, tỷ lệ nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu"Hai giỏi”cấp cơ sở đạt từ 82% đến 85%. Hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu được các cấp, các ngành của địa phương, trung ương khen thưởng, tôn vinh. Trong đó, nhiều cá nhân nữ được nhận các giải thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.
 
Chị Nguyễn Thị Bích Khang - Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: "Phong trào thi đua "Hai giỏi” gắn liền với thực hiện Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động đã thực sự đi vào đời sống của nữ CNVCLĐ. Từ đó, nhận thức của chị em có chuyển biến rõ rệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt, hăng say lao động sáng tạo, phát huy những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Phong trào thi đua"Hai giỏi” đã trở thành "thương hiệu” xuyên suốt quá trình hoạt động của nữ công công đoàn các cấp. Từ phong trào thi đua đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần yêu nước, năng động, sáng tạo trong nữ CNVCLĐ, xuất hiện thêm những tấm gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng chuẩn mực người phụ nữ mới luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, uy tín, dám nghĩ, dám làm, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng như nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, góp phần vào kết quả chung của phong trào phụ nữ địa phương và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu Trang

Các tin khác
Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục