Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Cựu chiến binh Yên Bái tích cực giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/10/2017 | 7:12:09 AM

YBĐT - Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tích cực phối hợp với các đoàn thể, trường học để tham gia giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. Qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần, trách nhiệm, ý thức nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện của thế hệ trẻ.


Những năm qua, Hội CCB phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái luôn là điểm sáng trong công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hội CCB phường Hợp Minh đã triển khai tổ chức nhiều chương trình phối hợp, giao lưu, nói chuyện truyền thống với đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh tại các trường học trên địa bàn. 

Trong những buổi gặp mặt nói chuyện, ĐVTN, học sinh được giao lưu với các hội viên CCB từng tham gia chiến đấu trên các chiến trường; nghe kể về truyền thống của quê hương, đất nước.

Em Phạm Quỳnh Anh - học sinh lớp 8 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Hợp Minh chia sẻ: "Từ khi còn học lớp 3 em đã được tham gia những buổi trò chuyện lịch sử do các bác CCB ở phường kể lại vào các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Những câu chuyện lịch sử đã khơi dậy trong em lòng tự hào dân tộc. Qua đó, em thấy mình cần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống để có thể trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt”.

Hàng năm, vào các ngày lễ lớn, Hội CCB phường Hợp Minh còn phối hợp với nhà trường tổ chức cho các học sinh tham gia thăm hỏi động viên tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng; tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ… 

Cô giáo Lê Thu Hường - Tổng phụ trách Đội Trường TH&THCS Hợp Minh cho biết: "Các hoạt động về giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ do Hội CCB và nhà trường phối hợp luôn thu hút đông đảo ĐVTN và học sinh tham gia; được các cấp ủy, ban, ngành, đoàn thể ghi nhận, đánh giá cao, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Nhà trường mong muốn các cấp Hội CCB phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trong thời gian tới”.

Để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, hàng năm, các cấp Hội CCB tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên thường xuyên tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cho hàng nghìn lượt ĐVTN, học sinh. 

Công tác giáo dục truyền thống được chú trọng gắn với các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Trong đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức trên 3.400 hoạt động giáo dục truyền thống, thu hút gần 446.000 lượt ĐVTN tham gia, tập trung vào các hoạt động cụ thể như: mít tinh, diễn đàn, tọa đàm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, gặp gỡ nhân chứng lịch sử… 

Bên cạnh đó, trước các đợt tuyển quân, các cấp Hội CCB tỉnh cũng tập trung giáo dục, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho thanh niên tại địa phương. Đặc biệt, Hội chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục, vận động con em CCB chấp hành đăng ký khám tuyển và nhận lệnh gọi nhập ngũ khi đủ điều kiện… 

Thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những cách làm  hiệu quả, đồng thời nghiên cứu đổi mới nội dung, tuyên truyền giáo dục sôi nổi, hấp dẫn mang tính giáo dục thiết thực nhằm nâng cao lòng tự hào với truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc; bồi dưỡng nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ, vừa xây dựng tình cảm và lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước vừa góp phần đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Mai Linh

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục