Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái giáo dục lòng nhân ái cho sinh viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/10/2017 | 1:29:00 PM

YBĐT - Những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, nhân đạo luôn được Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa và tích hợp vào các môn học nhằm giáo dục đạo đức, lòng nhân ái, tinh thần vì cộng đồng cho sinh viên.

Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tham gia Hội thi “Tìm hiểu Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ và kỹ năng thực hành sơ cấp cứu năm 2017” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức.
Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tham gia Hội thi “Tìm hiểu Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ và kỹ năng thực hành sơ cấp cứu năm 2017” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức.


Buổi hiến máu tình nguyện (HMTN) "Chủ nhật đỏ” tổ chức tại Trường CĐSP Yên Bái hôm ấy rất đông các bạn đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố, đặc biệt là đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường CĐSP Yên Bái. Khuôn mặt rạng rỡ của các bạn trẻ mang trên mình màu áo xanh tình nguyện và ruy băng "Chủ nhật đỏ” được gắn trên áo, trên cánh tay đã làm cho không khí ngày hội hiến máu thật sinh động.
 
Em Nguyễn Thị Ninh - sinh viên Lớp Giáo dục Tiểu học 14A, Trường CĐSP Yên Bái chia sẻ: "Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm rất có ý nghĩa, em mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để mang lại niềm tin, niềm hy vọng cho các bệnh nhân cần máu”.
 
Có số lượng sinh viên đông và đang trong độ tuổi "vàng” của sức khỏe HMTN, cùng với công tác tuyên truyền, vận động HMTN sáng tạo, hiệu quả, trong 5 năm qua, bên cạnh việc tích cực tham gia các đợt HMTN do tỉnh tổ chức, nhà trường đã tổ chức 10 đợt vận động đăng ký và HMTN tại Trường và 13 lượt hiến máu cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Đã có 589 đơn vị máu của cán bộ, giảng viên và sinh viên được hiến tặng cứu người; trên 3.500 lượt người đăng ký HMTN. Trường được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Yên Bái đánh giá là đơn vị dẫn đầu về công tác tuyên truyền, vận động HMTN trên địa bàn tỉnh. 

Cùng với hoạt động HMTN, nhà trường luôn quan tâm để sinh viên được tham gia vào các phong trào quyên góp, ủng hộ từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn như: Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, "Cùng em tôi tới trường”…
 
Thông qua các phong trào, các tấm lòng từ thiện trong nhà trường đã trợ giúp được 577 lượt học sinh, sinh viên với số tiền trên 100 triệu đồng. Đồng thời, giúp đỡ học sinh ở vùng khó khăn bằng các hoạt động thiết thực như: tặng hơn 1.000 sách giáo khoa, 134 chăn ấm, 20 cặp sách, 500 áo ấm, 400 đôi dép, 400 đôi tất cho học sinh xã Vũ Linh (Yên Bình); xã Nậm Lành (Văn Chấn); xã Yên Hưng, Ngòi A (Văn Yên); xã Động Quan, Minh Tiến (Lục Yên); xã Cát Thịnh, Nậm Lành (Văn Chấn).
 
Các phong trào sinh viên tình nguyện với các chiến dịch "Mùa hè xanh”, "Tiếp sức mùa thi” "Tình nguyện đông - xuân”, giúp đỡ gia đình chính sách trên địa bàn... do Tỉnh đoàn, Đoàn trường, Hội Sinh viên tổ chức cũng thu hút hàng ngàn lượt sinh viên của nhà trường tham gia.
 
Em Nguyễn Thị Huyền - Lớp Giáo dục Tiểu học 15B chia sẻ: "Thông qua các hoạt động từ thiện, nhân đạo đã giúp em được sẻ chia những suy nghĩ, tình cảm và giá trị vật chất của mình với cộng đồng, giúp em cũng như các bạn biết quan tâm hơn đến những người xung quanh”. Từ những việc làm, hành động thiết thực đối với cộng đồng đã hướng sinh viên tới những giá trị sống tốt đẹp, biết tôn trọng, cảm thông, yêu thương và sống có trách nhiệm hơn.

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường CĐSP Yên Bái cho biết: "Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về việc chung tay góp sức, sẻ chia trong cuộc sống, để các em hiểu rằng, tham gia hoạt động nhân đạo, tình nguyện phải bắt nguồn từ cái "tâm", Trường CĐSP Yên Bái luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhân đạo, từ thiện. Thời gian qua, đã có nhiều địa chỉ đặc biệt khó khăn, những mảnh đời bất hạnh trong nhà trường cũng như tại các địa phương đã được các em sinh viên kịp thời chia sẻ, hỗ trợ để cùng vươn lên trong cuộc sống". 

"Bên cạnh ý nghĩa xã hội thì những phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo trong nhà trường còn góp phần hướng mỗi sinh viên tới những giá trị nhân văn sâu sắc, hình thành cho các em lối sống đẹp, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với mọi người” - Phó hiệu trưởng Thủy chia sẻ.

Thanh Chi

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục