Lục Yên hoàn thành gần 200 nhà ở cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2017 | 7:16:40 AM

YBĐT - Toàn huyện đã có gần 200 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các ngôi nhà được xây dựng mới đều đảm bảo diện tích, kiên cố, có độ bền sử dụng…

 

Theo kế hoạch, năm 2017 huyện Lục Yên có 297 hộ nghèo được làm nhà ở, trong đó mỗi hộ được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay trên 20 triệu đồng với lãi suất ưu đãi; Quỹ "Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ 500.000 ngàn đồng; Quỹ "Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 200.000 đồng, còn lại là do gia đình, người thân giúp đỡ.

Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, đến nay toàn huyện đã có gần 200 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các ngôi nhà được xây dựng mới đều đảm bảo diện tích, kiên cố, có độ bền sử dụng…
 
Việc triển khai đề án hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 167 trên địa bàn huyện Lục Yên đã động viên, giúp các hộ nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Khắc Điệp (Đài TT-TH Lục Yên)

Các tin khác
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn huyện Yên Bình nhiệm kỳ 2017 – 2022.

YBĐT - Được chọn để tổ chức đại hội điểm công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ huyện, của LĐLĐ tỉnh trong công tác chuẩn bị cũng như trong quá trình tổ chức đại hội. Thành công của Đại hội đã đem lại những kinh nghiệm quý báu cho các đơn vị sẽ tổ chức đại hội trong thời gian tới...

YBĐT - Dù đã có những chuyển biến tích cực, nhưng tình trạng vi phạm quy định về tải trọng, vi phạm kích thước thành, thùng của các phương tiện vận tải qua khu vực thành phố Yên Bái vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Qua công tác tuần tra từ ngày 20/8 đến ngày 15/10, lực lượng liên ngành của tỉnh Yên Bái đã kiểm tra 88 phương tiện qua đó đã phát hiện xử lý 65 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt 341 triệu đồng. Lực lượng chức năng tước giấy phép lái xe 33 trường hợp vi phạm. Đây chỉ là một phần nhỏ trong số những phương tiện vi phạm đã bị phát hiện xử lý.

Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 23/10, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng đoàn công tác đã trao kinh phí hỗ trợ nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do mưa lũ.

Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tham gia Hội thi “Tìm hiểu Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ và kỹ năng thực hành sơ cấp cứu năm 2017” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức.

YBĐT - Những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, nhân đạo luôn được Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa và tích hợp vào các môn học nhằm giáo dục đạo đức, lòng nhân ái, tinh thần vì cộng đồng cho sinh viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục