Yên Bái đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai giỏi” trong phụ nữ ngành giáo dục

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/11/2017 | 12:43:48 PM

YênBái - YBĐT - Tỷ lệ nữ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động có trình độ cao và tham gia các chức danh lãnh đạo, quản lý ngày một tăng; 94% chị em đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” các cấp.

Cô giáo Lục Thị Hoài - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học.
Cô giáo Lục Thị Hoài - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học.

Phát huy phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam các nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục Yên Bái luôn thực hiện tốt Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do các cấp công đoàn ngành phát động. 


Phong trào này đã thực sự trở thành nội dung thi đua sôi nổi, thiết thực trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần vào sự nghiệp "trồng người” của tỉnh.

Gắn bó với sự nghiệp "trồng người” cô Lục Thị Hoài, giáo viên bộ môn Hóa học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Cô Hoài chia sẻ: "Mặc dù bộn bề công việc gia đình, bố mẹ già, con còn nhỏ, chồng lại luôn vắng nhà nhưng tôi luôn khắc phục mọi khó khăn, bố trí hợp lý để vừa có thời gian chăm sóc gia đình lại vừa tìm tòi đổi mới phương pháp dạy học”. 

Với rất nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong giảng dạy, cô Hoài đã bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Ghi nhận những đóng góp đó, nhiều năm liền cô Hoài được công nhận có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt” của Sở Giáo dục và Đào tạo. 

Còn cô giáo Lương Thị Thu Hương thì đã 17 năm gắn bó với mái Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải. Cô Hương luôn gần gũi bảo ban, hướng dẫn từng học sinh và luôn tìm tòi những phương pháp truyền thụ kiến thức giúp học sinh tiếp thu nhanh và mau tiến bộ. Ngoài việc trường, cô Hương luôn hoàn thành tốt chức trách của người phụ nữ trong gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan… 

Thực tế, bên cạnh sự nỗ lực của mỗi nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành giáo dục thì Ban Nữ công Công đoàn ngành cũng đã tích cực vận động chị em tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành; vận động chị em học tập nâng cao trình độ chuyên môn; các đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện để nữ CBNGNLĐ phát huy tính sáng tạo, tham gia nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong đó nhiều sáng kiến và đề tài khoa học có tính ứng dụng và hiệu quả cao trong quản lý và giảng dạy. 

Cùng với đó, công đoàn cơ sở luôn đẩy mạnh phong trào thi đua  "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” lồng ghép các phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thi đua "Hai tốt”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá”.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ và đẩy mạnh các hoạt động xã hội trong nữ CBNGNLĐ nhân dịp các ngày kỷ niệm. Nhờ vậy, tỷ lệ nữ CBNGNLĐ có trình độ cao và tham gia các chức danh lãnh đạo, quản lý ngày một tăng; 94% chị em đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” các cấp.

Bà Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết: "Để hưởng ứng Phong trào "Giỏi việc trường - đảm việc nhà”, những năm qua, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai tốt các nội dung của phong trào. Từ mỗi tổ công đoàn phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ gắn với Cuộc vận động Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài đảm việc trường, các cấp công đoàn cũng vận động chị em thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi con khỏe, dạy con ngoan và hoàn thành tốt chức trách của người phụ nữ trong gia đình”. 

Ngoài ra, Công đoàn ngành cũng xây dựng nội dung thi đua phù hợp trên cơ sở lồng ghép với các phong trào thi đua khác của ngành như: Phong trào thi đua "Hai tốt”, "Xây dựng gia đình, nhà giáo văn hóa” gắn với Cuộc thi "Giáo viên dạy giỏi các cấp”, "Sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học”… 

Thông qua các hoạt động phong trào, nhiều giáo viên nữ đã tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự bồi dưỡng kỹ năng sư phạm, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của nhà trường đề ra. 

Phong trào thi đua "Hai giỏi” trong nữ cán bộ CNVCNLĐ ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái đã giúp phụ nữ của ngành khẳng định được vai trò của mình trong các hoạt động giáo dục, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Huyền

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục