Người Việt tại Lào ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/11/2017 | 9:39:27 AM

Ngày 25-12, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12.

Tham dự buổi quyên góp có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán, các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn sinh sống và cộng đồng bà con Việt kiều tại Lào.

Phát biểu tại buổi quyên góp, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết: "Hoạt động quyên góp do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức nhằm động viên chia sẻ những mất mát mà người dân ở Việt Nam bị thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra tại các tỉnh miền trung và Tây Nguyên Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động mà Đại sứ quán thường tổ chức mỗi khi có thông tin các cơn bão lũ xảy ra tại Việt Nam, gây nhiều thiệt hại về người và của”.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho rằng, việc rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, các Hội người Việt Nam tại Lào và đông đảo Việt kiều tham gia ủng hộ lần này, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ những khó khăn, vất vả mà đồng bào Việt Nam đang gặp phải.

Cho đến trưa ngày 25-11, tổng số tiền quyên góp được tại Đại sứ quán Việt Nam tại Lào là 6.830 USD và theo kế hoạch, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức đợt quyên góp này cho đến hết ngày 1-12-2017. Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ chuyển toàn bộ số tiền quyên góp trong đợt này về Việt Nam thông qua UBTƯMTTQ Việt Nam.

Đây là lần thứ ba trong năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tổ chức các đợt quyên góp, hướng về quê hương đất nước, chia sẻ những mất mát mà người dân gặp thiên tai lũ lụt tại Việt Nam.
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Lãnh đạo đại diện Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái trao 10 suất quà cho học sinh Trường TH và THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

YBĐT – Sáng 26/11, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2017 – Xuân tình nguyện năm 2018 tại xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Ban chấp hành Hội Cựu TNXP thành phố ra mắt Đại hội.

YBĐT - Ngày 25/11, Hội Cựu thanh niên xung phong đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

YBĐT – Ngày 25/11, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng, dự án thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2017.

Băng giá xuất hiện tại Cao Bằng sáng 24/11.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và hội tụ trong đới gió Tây, ở Bắc Bộ có mưa rải rác, vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục