Mang tương lai tốt đẹp cho trẻ bệnh tim bẩm sinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/12/2017 | 2:36:54 PM

YênBái - YBĐT - Chương trình Nhịp tim Việt Nam là hoạt động nhân đạo, giúp trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn được các bác sỹ chuyên khoa và các bác sỹ phẫu thuật tim mạch hàng đầu Việt Nam khám và chữa bệnh miễn phí. Hoạt động này đồng nghĩa với việc những trẻ em không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn, gánh nặng của gia đình và xã hội được san sẻ.

Cháu Triệu Thị Hồng Mai, con chị Lý Thị Ính ở thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên hôm nay được các bác sỹ Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E Hà Nội khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tư vấn miễn phí trong Chương trình Nhịp tim Việt Nam của Quỹ tài trợ Vinacapital. Do có triệu trứng bệnh tim bẩm sinh, cháu Mai tiếp tục được các y, bác sỹ tư vấn cho gia đình làm thủ tục để được hỗ trợ phẫu thuật. Từ khi sinh ra, cháu Mai đã nhẹ cân, bú kém, chậm lên cân, quấy khóc, rất biếng ăn, chậm lớn. Do hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chị Ính chỉ đưa con đi kiểm tra, không có điều kiện phẫu thuật cho con nên tình trạng bệnh của cháu Mai ngày càng nặng hơn.
 

Nhiều cha mẹ đưa con em mình đi khám để kiểm tra tình hình sức khỏe hiện tại.

Ngoài các trẻ nhỏ được bố, mẹ đưa đi khám kiểm tra khi có dấu hiệu bệnh lý tim bẩm sinh thì cũng có nhiều trường hợp cha mẹ đưa con em mình đi khám để kiểm tra tình hình sức khỏe hiện tại. Chị Trần Thị Thùy Liên, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên có 2 con đều mắc bệnh tim bẩm sinh, đã được phẫu thuật, lần này đi kiểm tra lại bệnh của các cháu.

Với sự tận tình của đội ngũ thầy thuốc, sự phối hợp của các ban, ngành trong tỉnh, trong ngày 2 và 3/12, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Nhà văn hóa huyện Văn Yên đã có 1.350 em nhỏ 0 – 16 tuổi trong toàn tỉnh được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí. Trong đó, 26 cháu được chỉ định phẫu thuật tim, 6 cháu có chỉ định theo dõi. Đây cũng là cơ sở để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái quản lý bệnh nhân và có chiến lược can thiệp.


Trẻ em 0 - 16 tuổi trong tỉnh Yên Bái được khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tư vấn miễn phí trong Chương trình Nhịp tim Việt Nam của Quỹ tài trợ Vinacapital.
 
Chương trình khám sàng lọc bệnh tim thực hiện miễn phí tại các địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Yên Bái, đã trở thành hoạt động thường xuyên trong Chương trình Nhịp tim Việt Nam của Quỹ tài trợ Vinacapital, nhằm tạo cơ hội cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh được khám và điều trị kịp thời.

Chương trình Nhịp tim Việt Nam là hoạt động nhân đạo, giúp trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn được các bác sỹ chuyên khoa và các bác sỹ phẫu thuật tim mạch hàng đầu Việt Nam khám và chữa bệnh miễn phí. Hoạt động này đồng nghĩa với việc những trẻ em không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn, gánh nặng của gia đình và xã hội được san sẻ.

Minh Huyền – Quyết Thắng

 

 

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục